Hiệp hội Truyền thông Quốc tế

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Hiệp hội Truyền thông Quốc tế
International Communication Association
Tập tin:Lhheader.gif
Tên viết tắtICA
Thành lập1950
LoạiNPO & NGO
Vị thế pháp lýHoạt động
Trụ sở chínhWashington, DC
Vị trí
Vùng phục vụ
Thế giới Toàn cầu
Chủ tịch
Hà Lan Claes De Vreese[1]
Tổng thư ký
Canada Paula Gardner
Trang webicahdq.org

Hiệp hội Truyền thông Quốc tế, viết tắt tiếng AnhICA (International Communication Association) là hiệp hội học thuật cho các tổ chức và học giả quan tâm đến nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng của tất cả các lĩnh vực thông tin liên lạc của con người và qua môi trường.[2]

Hiệp hội bắt đầu từ hơn 60 năm trước với tư cách là một tổ chức nhỏ của các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ, và ngày nay thực sự là tổ chức quốc tế với hơn 4500 thành viên tại hơn 85 quốc gia. Khoảng hai phần ba thành viên là các học giả, giáo sư và nghiên cứu sinh, với các thành viên còn lại trong chính phủ, truyền thông, công nghệ truyền thông, luật kinh doanh, y học và các ngành nghề khác.[3]

ICA hiện có 59 thành viên tổ chức, là các khoa đại học hoặc các tổ chức liên quan, và số lượng thành viên hiệp hội ngày càng tăng trên toàn thế giới.

ICA có trụ sở tại Washington, DC, Hoa Kỳ. Từ năm 2003 ICA đã chính thức là tổ chức liên kết của Liên Hợp Quốc với tư cách là một tổ chức phi chính phủ (NGO).

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ ICA Board of Directors, 2020. Truy cập 15/07/2020.
  2. ^ “About ICA”. www.icahdq.org. International Communication Association. Bản gốc lưu trữ ngày 13 tháng 2 năm 2012. Truy cập ngày 11 tháng 7 năm 2020.
  3. ^ “International Communication Association Online”. www-bcf.usc.edu. University of Southern California. Bản gốc lưu trữ ngày 27 tháng 6 năm 2017. Truy cập ngày 11 tháng 7 năm 2020.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]