Hyles zygophylli

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Hyles zygophylli
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Arthropoda
Lớp (class)Insecta
Bộ (ordo)Lepidoptera
Họ (familia)Sphingidae
Chi (genus)Hyles
Loài (species)H. zygophylli
Danh pháp hai phần
Hyles zygophylli
(Ochsenheimer, 1808)[1]
Danh pháp đồng nghĩa
Danh sách
  • Sphinx zygophylli Ochsenheimer, 1808
  • Sphinx zygophylli Baron Marschall de Bieberstein, 1809
  • Celerio zygophylli jaxartis Froreich, 1938
  • Celerio zygophylli xanthoxyli Derzhavets, 1977
  • Hyles zygophylli kirgisa Eitschberger & Lukhtanov, 1996

The Bean-caper Hawkmoth (Hyles zygophylli) là một loài bướm đêm thuộc họ Sphingidae. Nó được tìm thấy ở miền tây và miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia, miền đông Transcaucasia, Daghestan, miền bắc Syria, miền bắc Iran, Turkmenistan, Kazakhstan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tajikistan và miền bắc Afghanistan. Nó cũng được tìm thấy ở western, miền bắc và central Xinjiang Province phía đông đến Shaanxi Province và phía bắc đến Mông Cổ. There is one record of a vagrant from Croatia.

Sải cánh dài 60–75 mm. Con lớn mọc cánh từ cuối tháng Tư đến giữa tháng 7 hoặc tháng tám và tháng chín đôi khi giữa hai hoặc ba thế hệ. Trongkhu vực miền núi mát, chúng mọc cánh trong tháng Sáu và tháng Bảy, với một thế hệ thứ hai một phần vào cuối tháng chín hoặc tháng mười. Ấu trùng ăn Zygophyllum fabago và other Zygophyllum species such as Zygophyllum oxianum. They possibly also feed on flower-heads of Eremurus. Larvae have also been reared on Tribulus species.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “CATE Creating a Taxonomic eScience - Sphingidae”. Cate-sphingidae.org. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 10 năm 2012. Truy cập ngày 25 tháng 10 năm 2011.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]