Jane Monheit

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Jane Monheit
Thông tin nghệ sĩ
Sinh3 tháng 11, 1977 (46 tuổi)
Nguyên quánOakdale, New York, Hoa Kỳ
Thể loạiJazz, nhạc Brazil
Nghề nghiệpCa sĩ
Nhạc cụGiọng ca, piano, clarinet
Năm hoạt động2000 – hiện thời
Hãng đĩaEmarcy
Websitehttp://www.janemonheitonline.com

Jane Monheit (sinh ngày 3 tháng 11 năm 1977) là một ca sĩ nhạc jazz người Mỹ. Cô đã từng làm việc chung với những nghệ sĩ như Michael Bublé, Ivan Lins, Terence BlanchardTom Harrell[1]. Monheit từng hai lần được đề cử giải Grammy.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Monheit lớn lên ở Oakdale, New York, Long Island, xuất thân từ một gia đình nhạc sĩ, được trường hỗ trợ với một chương trình học đặc biệt. Khi còn thiếu niên cô ta thích nghe nhạc cổ điển, Jazz, BluegrassFolk và học clarinet cũng như lý thuyết nhạc. Khi còn học trung học, Monheit đã bắt đầu đi ca tại các Club ở Long Island, và tốt nghiệp năm 1995. Sau đó cô học tại Manhattan School of MusicNew York City, học ca với Peter Eldridge. Monheit tốt nghiệp điểm danh dự ở Manhattan School of Music 1999, và nhận được giải William H. Borden Award vì những thành tích xuất sắc về nhạc Jazz.

Đời sống cá nhân[sửa | sửa mã nguồn]

Monheit và chồng, nhạc sĩ đánh trống Rick Montalbano Jr., hiện đang sống ở New York. Họ có chung một người con.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Đĩa đầu tiên Monheit thu với các nhạc sĩ như Kenny Barron, Ron CarterLewis Nash: Never Never Land (2000). Với CD thứ 3 In The Sun (2002), cô đã chơi lâu dài với một nhóm nhạc sĩ tổng cộng 4 người, với nhóm này cô cũng khai mạc buổi kết thúc đại hội nhạc JazzBaltica 2003. Đĩa Taking a Chance on Love (2004) của cô đã leo lên tới hạng nhất bảng xếp hạng nhạc Jazz ở Hoa Kỳ và cũng lọt vào bảng top 100 nhạc pop. 2005, cô đã cho phát hành đĩa nhạc giáng sinh Season, tiếp theo đó 2007 đĩa Surrender, tổng cộng 9 đĩa và 2 DVD.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]