Karasumi

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Karasumi
Trứng cá đối phơi khô. Theo đó, các túi trứng cá sẽ được tách ra và ép dần dần, khử nước và muối cho đến khi đạt được độ cứng hoặc kết cấu mong muốn. Món trứng cá đối này được coi là một món ngon ở Đài Loan cũng như ở Nhật Bản.

Karasumi (唐墨, 鱲子/ カラスミ?) là một loại thực phẩm được làm bằng cách ướp muối trứng đối và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Một giả thuyết cho rằng nó có tên giống như những khối sumi (khối mực) được nhập khẩu từ Trung Quốc (Kara) và được sử dụng trong thư pháp Nhật Bản .[1] Karasumi là một món ngon đắt tiền và nó được ăn trong thưởng thức rượu sake . Nó là một phiên bản tương tự của món ăn Bottarga đến từ Địa Trung Hải, với hương vị dịu nhẹ hơn.

Đây là món ăn đặc sản của thành phố Nagasaki và cùng với trứng nhím biểnKonowata là một trong "ba loại chinmi của Nhật Bản".

Tại Đài Loan có vùng Đông Cảng là thị trấn chuyên phục vụ món ngon này. Nghề đánh bắt cá đối ở Đài Loan có thể bắt nguồn từ khi hòn đảo này nằm dưới sự cai trị của thực dân Hà Lan .[2]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Sanmi Sasaki; Shaun McCabe; Satoko Iwasaki (2002). Chado: The Way of Tea. Tuttle Publishing. tr. 571.
  2. ^ “Mullet roe brings gold to Taiwan's fishermen”. Taiwan Today. 19 tháng 2 năm 2012. Truy cập ngày 3 tháng 6 năm 2016.