Lá rơi trong thành phố

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lá rơi trong thành phố
Thông tin sách
Tác giảLê Xuân Khoa
Minh họaJeet Zdung
Quốc giaViệt Nam
Ngôn ngữvi
Chủ đềtâm lý, hiện thực, đương đại
Thể loạitiểu thuyết
Nhà xuất bảnThaihabooks
Nhà xuất bản Văn Học
Ngày phát hành07.2013

Lá rơi trong thành phố là tiểu thuyết đầu tay của tác giả Việt Nam Lê Xuân Khoa phát hành năm 2013.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Củ Đậu là một chuyên viên Công nghệ Thông tin nhưng có đam mê âm nhạc từ nhỏ. Chính âm nhạc và những mối quan hệ xuất phát từ mạng internet đã mở ra những cuộc phiêu lưu trong cuộc sống rất đỗi bình dị của anh. Chúng là một chuỗi thăng trầm, va vấp dẫn anh đi tìm giá trị sống.

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Củ Đậu
Một nhân viên văn phòng ngơ ngác giữa cuộc đời, ở trọ một mình trên một căn gác giữa Hà Nội. Anh tên thật là Trường Kỷ nhưng không thích nó vì nghe quá cũ kỹ. Anh chàng thích chơi guitar và tập viết bài hát.
Bọ Gậy
Bạn thân của Củ Đậu, cựu thành viên nhóm nhạc Rock, sau đó trở thành một cổ đông lớn của quán cà phê Mắc Kẹp. Anh là một nghệ sĩ nổi loạn luôn có xu hướng phát ngôn và hành động phá cách.
Học giả Nguyễn K Thuận
Nhà khoa học nổi tiếng và được mến mộ trên khắp cả nước. Ông có thời gian sống và làm việc tại nước ngoài trước khi trở về Việt Nam. Từ một cơ duyên công việc, ông đã trở thành bạn vong niên của Củ Đậu.
Hành Tây
Cô gái thích vẽ và thường thấy bức bối như cái cây cần nước. Sớm mồ côi cha mẹ nên cô rất tháo vát, độc lập, luôn hướng đến cuộc sống tự do, trải nghiệm.

Xuất bản tại Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Tác phẩm được Thaihabooks và Nhà xuất bản Văn Học phát hành tháng 7/2013. Ngày 29/06/2013, buổi ra mắt tại Hà Nội với chủ đề "Chuyện về một thế hệ" đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Cuốn tiểu thuyết ngay lập tức nhận được nhiều lời ca ngợi từ cả những người yêu văn chương lẫn giới chuyên môn và phê bình. Họ đánh giá cao cuốn sách vì nó có cả tính đương đại, mới mẻ lẫn chiều sâu tâm linh. Chỉ sau một tuần ra mắt, cuốn sách đã thành món hàng "nóng" được săn tìm và trở nên khan hiếm tại các hiệu sách trên phố Đinh Lễ, Hà Nội. Được đón nhận nồng nhiệt, Lê Xuân Khoa tiếp tục được mời giới thiệu sách tại 2 thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh ngày 28/06/2013 trong chương trình "Một Hà Nội đương đại" và tại Đà Nẵng trong chương trình "Hành trình đi tìm tôi". Đây là một trường hợp hy hữu tại Việt Nam, khi một tác giả trẻ lần đầu tiên xuất bản đã gây được tiếng vang khắp cả nước. [1] [2] [3]

[4] [5] [6]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Trang web của tác giả Lê Xuân Khoa
Facebook Page của cuốn sách "Lá rơi trong thành phố"

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ http://dantri.com.vn/van-hoa/ra-mat-tieu-thuyet-la-roi-trong-thanh-pho-746829.htm
  2. ^ 'Lá rơi trong thành phố' và tâm tư của một người trẻ - VnExpress Giải Trí”. VnExpress - Tin nhanh Việt Nam. Truy cập 15 tháng 2 năm 2015.
  3. ^ “Câu chuyện về một thế hệ”. Báo Lao động. Truy cập 26 tháng 10 năm 2015.
  4. ^ “Fledgling VN author rewrites convention”. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 8 năm 2013. Truy cập 15 tháng 2 năm 2015.
  5. ^ “Bắt gặp một Hà Nội mới lạ trong Lá rơi trong thành phố - Thế giới Văn Hóa Online”. Tạp chí Thế giới Văn hóa. Truy cập 15 tháng 2 năm 2015.
  6. ^ “VTV1”.