Marta Eugenia Solano Arias

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Marta Eugenia Solano Arias

Marta Eugenia Solano Arias là một luật sư và nhà khoa học chính trị người Costa Rica. Solano có bằng Cử nhân Khoa học Chính trị của Đại học Costa RicaBằng Luật của cùng một trường đại học, cô cũng có bằng Thạc sĩ về Nghiên cứu Phụ nữ và là chuyên gia về Luật Nông nghiệp.[1] Cô hiện là chủ tịch của Đảng Hành động của Công dân cầm quyền.

Solano là thành viên của Quốc hội của đảng, và hội nghị địa phương của đảng ở bang Montes de Oca, Điều phối viên quốc gia của Ủy ban Phụ nữ, thành viên của Ủy ban Chính trị Quốc gia và hai lần tham gia hai đại hội tư tưởng của đảng.[1] Cô từng làm việc cho Viện Phát triển Nông thôn của Costa Rica, là giáo sư đại học tại Đại học Quốc gia Costa Rica, công tố viên chống quấy rối tình dục tại Đại học Quốc gia, cố vấn cho nữ nghị sĩ Marlene Madrigal FloresEpsy Campbell Barr và cố vấn đến MIDEPOR.[1] Cô cũng là ứng cử viên cho đại hội cho vị trí thứ năm trong danh sách của San Jose năm 2018.[1]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c d “Marta Solano: Su visión política y una mirada a la actualidad del país”. La Revista. ngày 10 tháng 11 năm 2017. Truy cập ngày 12 tháng 8 năm 2018.