Nếu Một Ngày Thế Giới Không Có Điện

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nếu Một Ngày Thế Giới Không Có Điện (サバイバルファミリー Sabaibaru famirī?) là một bộ phim hài/chính kịch Nhật Bản năm 2016 của đạo diễn Yaguchi Shinobu. Phim do Ishihara Takashi, Ichikawa Minami và Nagai Kiyoshi sản xuất. Phim đã được chọn tham gia Giải thưởng & Liên hoan phim Quốc tế tại Ma Cao, năm 2016.[1]

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ phim này xoay quanh gia đình nhân vật chính Suzuki Yoshiyuki (do Kohinata Fumiyo thủ vai). Khi điện ở Tokyo ngừng hoạt động do một vụ bão mặt trời, thành phố đứng trước bờ vực hoảng loạn. Yoshiyuki phải lãnh đạo gia đình mình để chiến đấu và tồn tại. Gia đình đã quá quen với cuộc sống được chiều chuộng giữa đô thị hiện đại. Tuy nhiên, họ lại học được cách đối phó với những thực tế khắc nghiệt của một Nhật Bản lạc hậu, nơi mà việc thiếu điện đã khiến mọi người phải khám phá lại những phương thức cũ, không phụ thuộc vào công nghệ nữa.[2]

Vai diễn[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ 'Survival Family': Film Review - Macau 2016”. The Hollywood Reporter. ngày 19 tháng 12 năm 2016. Truy cập ngày 21 tháng 6 năm 2020.
  2. ^ 'Survival Family': Film Review | Macau 2016”. The Hollywood Reporter (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2017.
  3. ^ a b c d “小日向文世、深津絵里らが人力発電に挑戦「こんな疲れた舞台挨拶は初めて」”. Natalie.mu (bằng tiếng Nhật). ngày 16 tháng 1 năm 2017. Truy cập ngày 19 tháng 1 năm 2021.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]