Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, Pontianak

Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse
[[Hình:|px]]
Nhà thờ
Tiếng Indonesia Katedral Santo Yosef
Tôn giáo Công giáo Rôma
Quốc gia  Indonesia
Thành phố Pontianak
Kiến trúc
Quản nhiệm nhà thờ
Sự kiện
 

Nhà thờ chính tòa Thánh Joseph[1] (tiếng Indonesia: Katedral Santo Yosef) còn được gọi là Nhà thờ chính tòa Pontianak, là một nhà thờ Công giáo nằm ở thành phố Pontianak[2] thủ phủ của tỉnh Tây Kalimantan phía tây đảo BorneoIndonesia.[3]

Nhà thờ đầu tiên được xây dựng vào năm 1908, được thánh hiến một năm sau đó. Bởi vì nhà thờ cũ không đủ sức chứa số giáo dân đã bị phá hủy vào năm 2011. Nhà thờ hiện tại là một trong những nhà thờ lớn nhất trong khu vực, đã được khánh thành vào ngày 19 tháng 12 năm 2014 và chính thức được Giáo hội Công giáo cung hiến vào ngày 19 tháng 3 năm 2015 tại Lễ thánh Giuse. Từ thuở ban đầu, nhà thờ này đã được đặt dưới sự quản lý và coi sóc bởi các linh mục dòng Capuchin.

Nhà thờ này là nhà thờ của Giáo hội Công giáo theo nghi thức La Mã, còn gọi là Latinh và là nhà thờ mẹ của Tổng giáo phận Pontianak (Archidioecesis Pontianakensis hoặc Keuskupan Agung Pontianak), vốn bắt đầu với vai trò là một Hạt Đại diện Tông Tòa vào năm 1905 qua Tông sắc "Quod Christ" của Giáo hoàng Gioan XXIII.

Nhà thờ này hiện nay dưới quyền quản lý về mục vụ của Tổng giám mục Agustinus Agus.[4]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Katedral Santo Yosef, Pontianak, Kalimantan Barat (West Kalimantan), Indonesia – Cathedral of St. Joseph in Pontianak”. gcatholic.org. Truy cập ngày 18 tháng 2 năm 2017.
  2. ^ Harapan, Sinar. “Santo Josep Katedral Terbesar di Asia Tenggara”. sinarharapan.co. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 2 năm 2015. Truy cập ngày 18 tháng 2 năm 2017.
  3. ^ “CU Muara Kasih Diharapkan Menjadi Pagar hidup” (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 18 tháng 2 năm 2017.
  4. ^ Cheney, David M. “Pontianak (Archdiocese) [Catholic-Hierarchy]”. www.catholic-hierarchy.org. Truy cập ngày 18 tháng 2 năm 2017.