Phở cuốn

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tập tin:Buoc-8-8-3661-1680928906.jpg
Phở Cuốn

Phở cuốn là một món ăn có nguồn gốc từ món phở, lần đầu tiên xuất hiện ở ngã tư phố Ngũ Xã và đường Nguyễn Khắc Hiếu tại thành phố Hà Nội.[1]

Nguyên liệu[sửa | sửa mã nguồn]

Cũng là các nguyên liệu của món phở nhưng phở cuốn đã được thay đổi mới lạ: dưới bàn tay của người bán hàng. Bánh phở được tráng mỏng, khổ vuông, được cuộn lẫn thịt bò chín với rau thơmtrứng.[2] Một số nơi còn sử dụng xà láchrau mùi. Nước chấm ăn kèm với phở cuốn có vị tương tự như nước mắm của bún chả (Hà Nội) nhưng ít ngọt hơn và mặn dịu. Nếu đúng vị thì phở cuốn thường ăn kèm tương ớt Hà Nội chua cay và không có vị ngọt.

Ngoài ra, do thịt bò chín hơi khô và ngấy nên có lúc nó được thay đổi bằng thịt bò tái, vị mềm và béo, không ngấy. Qua nhiều công thức, giai đoạn tẩm ướp để hoàn thiện thành một món ăn đặc sắc, phù hợp khẩu vị, phở cuốn đã gây sức hút với thực khách bốn phương.

Món ăn xuất hiện cùng thời với phở cuốn là phở rán. Trong món này thì bánh phở được cắt nhỏ tráng với lớp trứng và được rán phồng, có thể thêm thịt bò xào để tăng sức hấp dẫn.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ [1] Phố phở cuốn Ngũ Xã
  2. ^ “Phở cuốn làng Ngũ Xã”. Báo điện tử VnExpress. 5 tháng 8 năm 2004. Truy cập ngày 16 tháng 7 năm 2014.