Portia Clark

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Portia Clark
Thông tin nghệ sĩ
Sinh11 tháng 7, 1990 (33 tuổi)
Lusaka, Zambia
Websitewww.portiaclarkmusic.com

Portia Clark (sinh ngày 11 tháng 7 năm 1990) là một ca sĩ nhạc pop, soul, đồng quê, nhạc sĩ và nhà từ thiện người Zambia.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Portia được sinh ra ở Lusaka, Zambia năm 1990. Cha cô là một thành viên của một phong trào chống phân biệt chủng tộc Nam Phi và đã bị giết trong những tình trạng không rõ ràng khi cô một tuổi.

Cô bắt đầu ca hát khi chỉ mới 8 tuổi tại Temple of Power Church ở Livingston, Zambia và sau đó tham gia những buổi ca ngợi tại Trung tâm thờ cúng Christian Christian ở Lusaka khi 11 tuổi.

Clark được 'phát hiện' bởi người chồng bây giờ của cô, Brendan Clark, người sáng lập tổ chức từ thiện Health Hope Zambia, vào năm 2013 và từ đó đã di cư sang Úc để phát triển sự nghiệp âm nhạc với tư cách là ca sĩ nhạc Pop và RnB.[1]

Vào năm 2014, cô đã phát hành đĩa đơn đầu tay"Hope"mà cô đã viết cùng với nghệ sĩ Phúc âm nổi tiếng Zambia Mutamula Mwale. Bài hát đã được sử dụng cho một số sự kiện từ thiện lớn và đóng góp cho hàng triệu đô la gây quỹ."Hope"đã được trình diễn tại một trong những buổi tối gây quỹ lớn nhất châu Mỹ là Gala thường niên của Starkey Hear Foundation được tổ chức vào ngày 26 tháng 7 năm 2015, nơi Portia biểu diễn bài hát với dàn nhạc sống do Paul Petterson dẫn đầu trước hai cựu Tổng thống là Tổng thống George Bush và Tổng thống Bill Clinton và trên cùng một sân khấu nơi Katy Perry cũng biểu diễn riêng tại sự kiện này.

Sau khi chỉ ra mắt sự nghiệp vào năm 2015, cô đã được đề cử cho đại diện Zambia xuất sắc nhất tại lễ trao giải video Sinh ra và Bred.

Portia và Brendan Clark đã kết hôn vào năm 2017 tại một buổi lễ được tổ chức bởi Gene Simmons, biểu tượng KISS.[2]

Vào năm 2019, Clark đang thu âm album đầu tay của mình ở Nashville Tennessee, nơi có người sáng lập Hootie & the blowish và huyền thoại nhạc đồng quê Darius Rucker https://en.wikipedia.org/wiki/Darius_Rucker.

Portia hiện là Đại sứ Zambia cho Health Hope Zambia, một tổ chức hoạt động để giảm tỷ lệ tử vong tại cơ sở suy dinh dưỡng lớn nhất của Zambia.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “From Zambia shack to Perth penthouse”. PerthNow (bằng tiếng Anh). ngày 18 tháng 6 năm 2016. Truy cập ngày 9 tháng 5 năm 2019.
  2. ^ “Gene Simmons' special KISS for Perth bride”. The West Australian (bằng tiếng Anh). ngày 20 tháng 3 năm 2017. Truy cập ngày 9 tháng 5 năm 2019.

Nguồn[sửa | sửa mã nguồn]