Richard Arnold (chính khách)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Richard Arnold
Thị trưởng Schwäbisch Gmünd
Nhậm chức
30 tháng 7 năm 2009
Tiền nhiệmWolfgang Leidig
Người đứng đầu Cơ quan Nhà nước của Baden-Württemberg tại Liên minh châu Âu
Nhiệm kỳ
2000–2009
Thông tin cá nhân
Sinh11 tháng 1, 1959 (65 tuổi)
Quốc tịchĐức
Đảng chính trịLiên minh Dân chủ Kitô giáo Đức
Phối ngẫuStephan Kirchenbauer
Giáo dụcScheffold Gymnasium
Alma materViện Công nghệ Massachusetts
Cao đẳng châu Âu
Nghề nghiệpchính khách

Richard Josef Arnold[1] (sinh ngày 11 tháng 1 năm 1959) là một chính khách người Đức. Là thành viên của Liên minh Dân chủ Kitô giáo Đức, ông từng là Thị trưởng (Oberbürgermeister) của Schwäbisch Gmünd từ năm 2009 và là thị trưởng đồng tính công khai đầu tiên của thị trấn. Với tư cách là thị trưởng, ông đã thúc đẩy việc mở cửa thành phố cho người tị nạn. Trước đây, Arnold là người đứng đầu Cơ quan Nhà nước của Baden-Württemberg thuộc Liên minh châu Âu.

Đầu đời và giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

Arnold sinh ngày 11 tháng 1 năm 1959 tại Herdtlinsweiler, ngoại ô Schwäbisch GmündWeiler in den Bergen. Ông là con cả trong gia đình có ba người con và là con trai của một nông dân. Sau khi tốt nghiệp Scheffold Gymnasium ở Schwäbisch Gmünd, ông theo học khoa học hành chính tại Đại học KonstanzĐại học Goethe Frankfurt cho đến năm 1986.[2] Ông được nhận học bổng du học tại Học viện Công nghệ MassachusettsCambridge, Massachusetts, nơi ông tốt nghiệp năm 1988.[2][3] Arnold đã được trao học bổng sau đại học từ Hội đồng phong trào châu Âu của Đức để đi du học tại trường Cao đẳng châu ÂuBruges.[4]

Đời tư[sửa | sửa mã nguồn]

Arnold công khai là người đồng tính. Ông đã kết hôn với Stephen Kirchenbauer, một nghệ sĩ và thư ký riêng của Công chúa Diane, Nữ công tước xứ Württemberg, cho đến khi Kirchenbauer qua đời vào năm 2012.[5] Ông và Kirchenbauer sống trong ngôi nhà của cha mẹ Arnold ở Hergensweiler.

Ông là một Cơ đốc nhân đang thực hành và thông thạo tiếng Đức, Pháp, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.[2]

Arnold là thành viên sáng lập của Hiệp hội Phát triển Làng Herdtlinsweiler và là thành viên của Hội đồng Quản trị của Học viện Nói Lời ở Stuttgart. Với giọng nam cao, ông hát trong dàn hợp xướng nhà thờ và từng là Chủ tịch Hiệp hội Âm nhạc và Ca hát Thành phố ở Schwäbisch Gmünd.[2]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Vorläufiges Endergebnis (preliminary result) of the 2017 election for Lord Mayer of Schwäbisch Gmünd
  2. ^ a b c d “City Mayors: Schwaebisch Gmuend Mayor Richard Arnold”. www.citymayors.com.
  3. ^ “World Mayor: Profile Schwaebisch Gmuend Mayor Richard Arnold”. www.worldmayor.com.
  4. ^ “Oberbürgermeister Richard Arnold and the EIfI-Tech Network”.
  5. ^ Germany, Stuttgarter Nachrichten, Stuttgart. “Der OB liebt einen Mann und seine Stadt”. stuttgarter-nachrichten.de.