Simone Badal-McCreath

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Simone Badal-McCreath
SinhSimone Anna Marie Badal
Quốc tịchJamaican
Trường lớpĐại học Tây Ấn
Sự nghiệp khoa học
NgànhNghiên cứu ung thư

Simone Anne Marie Badal-McCreath là một nhà hóa học và nhà nghiên cứu ung thư người Jamaica.[1] Năm 2014, bà là một trong năm phụ nữ được trao giải thưởng Elsevier Foundation Award for Early Career Scientists in the Developing World giúp bà có được một phòng thí nghiệm tại Viện Natural Products Institute để nghiên cứu đặc tính chống ung thư của các sản phẩm tự nhiên ở Jamaica.[2][3][4][5][6] Bà hiện là giảng viên về Khoa học y học cơ bản tại Đại học Tây Ấn (UWI) ở Mona, Jamaica.[7]

Tác giả[sửa | sửa mã nguồn]

Cùng với Rupika Delgoda, bà là đồng tác giả của sách giáo khoa Pharmacognosy: Fundamentals, Application and Strategy.[8] Bà hiện đang viết cuốn sách đầu tiên của mình, A Woman's Journey to Success.

Sự nghiệp[sửa | sửa mã nguồn]

Badal-McCreath hiện đang tập trung nghiên cứu chủng phân lập thực vật Jamaica có thể chứa các đặc tính chống ung thư, và bà lập dòng tế bào Jamaica, để chống lại sự chiếm ưu thế của tế bào vượt trội thuộc chủng người da trắng trong nghiên cứu.Cụ thể hơn, Badal-McCreath và các cộng sự đã phân lập được các hợp chất có trong một loài rong biển phổ biến có tên là Cympolia barbata và thử nghiệm trên tế bào người. Họ phát hiện ra rằng hai trong số các hợp chất này đã chặn con đường dẫn đến ung thư trong các tế bào ung thư đại tràng. Cympolia barbata là một trong sáu loài thực vật đặc hữu của vùng biển Caribê có các hợp chất hứa hẹn là tác nhân chống ung thư.[9]

Với mục tiêu phổ biến rộng rải sản phẩm của mình, dẫn bà theo đuổi bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Đại học Wales, Cardiff. Bà tin rằng mục tiêu cuối cùng của nghiên cứu khoa học là để kiếm tiền và đóng góp cho xã hội.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Wilson, Nadine (ngày 2 tháng 3 năm 2014). “Dr Simone Badal-McCreath is focused on becoming a pioneer in cancer treatment”. Jamaica Observer. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 9 năm 2018. Truy cập ngày 25 tháng 10 năm 2017.
  2. ^ “UWI Mona's Simone Badal McCreath receives prestigious Award for cancer research”. www.mona.uwi.edu. Truy cập ngày 9 tháng 11 năm 2017.
  3. ^ “Chemists receive prize for women in science”. TWAS (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 25 tháng 10 năm 2017.
  4. ^ “Women chemists from developing countries honored for research of natural medicinal compounds”.
  5. ^ “Nigerian woman for the Elsevier Foundation Awards”.
  6. ^ “Five Female Chemists Win TWAS Awards”.
  7. ^ “Mrs. Simone Ann Marie Badal”. University of the West Indies. Bản gốc lưu trữ ngày 26 tháng 10 năm 2017. Truy cập ngày 25 tháng 10 năm 2017.
  8. ^ “Jamaican Scientists Excel”.
  9. ^ “College of Natural Sciences | University of Puerto Rico| Rio Piedras Campus - News”. natsci.uprrp.edu. Truy cập ngày 9 tháng 11 năm 2017.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]