Slither.io

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Slither.io
Nhà phát triểnSteve Howse
Nền tảngBrowser, iOS, Android
Phát hànhTrình duyệt, iOS (25 tháng 3, năm 2016)
Android (27 tháng 3, năm 2016)
Thể loạiCasual
Chế độ chơiNhiều người chơi

Slither.io là một trò chơi điện tử trực tuyến nhiều người chơi có sẵn trên iOS, Android và các trình duyệt web, được phát triển bởi Steve Howse. Người chơi điều khiển một con sâu, ăn các viên nhiều màu từ những người chơi khác và những viên trên bản đồ trò chơi, để tăng kích thước. Mục tiêu của trò chơi là phát triển con sâu dài nhất trong vùng. Slither.io tương tự với trò chơi web nổi tiếng năm 2015 Agar.io và gợi nhớ đến trò chơi arcade cổ điển Snake.

Trò chơi đã trở nên phổ biến hơn sau khi được chơi bởi một số người dùng YouTube nổi tiếng như PewDiePie và đứng đầu App Store ngay sau khi phát hành. Trang web của Slither.io được Alexa xếp hạng là một trong 1.000 trang web được truy cập nhiều nhất vào tháng 7 năm 2016, trong khi phiên bản iOS đứng đầu trong các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Phiên bản di động dành cho Android đã được phát hành vào ngày 27 tháng 3 năm 2016. Sự đón nhận của trò chơi rất tích cực, với những nhà phê bình khen ngợi sự xuất hiện và tùy biến của nó nhưng chỉ trích nó vì giá trị chơi lại thấp và cái giá cao mà người dùng phải trả để loại bỏ quảng cáo.

Cách chơi[sửa | sửa mã nguồn]

Mục tiêu của trò chơi là điều khiển một con sâu xung quanh một khu vực rộng lớn và ăn các viên thức ăn, tiêu diệt và ăn đồ ăn của những người chơi khác để tăng khối lượng để trở nên lớn nhất và dài nhất trong trò chơi.[1] Khi mà người chơi bắt đầu chơi, con sâu của họ vẫn chuyển động liên tục. Nếu đầu sâu của người chơi va chạm vào một bộ phận bất kì của sâu khác, người chơi sẽ chết. Cơ thể của avatar bị đánh bại biến thành những viên nhỏ sáng lấp lánh để người chơi khác tiêu thụ,[1][2] ứng với khối lượng của con sâu bị chết. Những viên này còn sót lại sau khi con sâu bị "chết" sẽ ứng với màu của chính con sâu đó, đồng thời sáng hơn và lớn hơn những viên "bình thường", có ở khắp khu vực chơi.[2] Những viên bình thường không tăng thêm nhiều điểm như viên rơi ra từ các con giun khác. Các viên "Chase" sẽ xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau trên khu vực chơi và khi ăn sẽ cho một số điểm lớn hơn các viên do các con giun khác rơi ra. Viên "Chase" sẽ tránh sâu và bỏ chạy khi chúng đến gần. Có thể thu được các viên đuổi bằng cách tăng tốc.

Bằng cách nhấn và giữ phím cách hoặc nút chuột trái/phải (hoặc trên thiết bị di động là nhấn đúp vào màn hình cảm ứng), người chơi có thể sử dụng tính năng tăng tốc của chúng, khiến con sâu tăng tốc.[3] Khi nút (hoặc trên thiết bị di động là ngón tay trên màn hình cảm ứng) được nhả ra, sâu sẽ không sử dụng khả năng tăng tốc của nó. Khi một người chơi sử dụng tăng tốc, con sâu sẽ mất đi một số điểm, khiến kích thước của con sâu nhỏ lại một chút, với khối lượng bị mất từ ​​sự tăng cường sẽ xuất hiện dưới dạng một dòng các viên nhỏ nơi mà con sâu tăng tốc.[3] Khối lượng bị mất có thể được lấy lại bằng cách ăn các viên. Tương tự như các viên nhỏ rơi ra từ các con sâu bị đánh bại, các viên được thả ra sau khi tăng tốc tương ứng với màu của con sâu đó. Tính năng tăng tốc thường được dùng để vượt qua và đánh bại đối thủ.

Có một đường viền giới hạn các con sâu trong bảng trò chơi hình tròn. Nếu một con sâu chạm vào đó, người chơi sẽ chết mà không biến thành những viên nhỏ.[4] Trên mỗi bản đồ, bảng xếp hạng được hiển thị ở trên cùng bên phải, hiển thị mười người chơi có sâu có số điểm lớn nhất trong số tất cả các sâu khác trong toàn bộ bản đồ.

Da[sửa | sửa mã nguồn]

Có 16 giao diện mặc định, mỗi giao diện có một màu sắc khác nhau cùng với nhiều mẫu lặp lại. Màu sắc được chọn ngẫu nhiên khi người chơi tham gia trò chơi.[5] Người chơi có thể chọn tùy chỉnh sự xuất hiện của con sâu của họ bằng cách sử dụng các giao diện tùy chỉnh với thiết kế độc đáo bao gồm cờ của các quốc gia khác nhau, cũng như các giao diện có họa tiết và màu sắc đại diện cho các YouTuber nổi tiếng, chẳng hạn như Jacksepticeye, Jelly và PewDiePie.[5] Hoặc, người chơi có thể chọn tạo da của riêng mình, bằng một công cụ được gọi là "Build a Slither", hiển thị các màu khác nhau mà hình đại diện có thể được tạo ra, có thể được đặt trên con sâu khi nhấp vào. Trước đây, để mở khóa các giao diện tùy chỉnh trong chế độ trình duyệt, người chơi buộc phải chia sẻ trò chơi trên Twitter hoặc Facebook bằng các liên kết bên ngoài có trên trang web. Đến tháng 6 năm 2016, khả năng thêm giao diện cũng đã được thêm vào phiên bản iOS và Android.[6]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Amaris, Lian (ngày 11 tháng 4 năm 2016). “Slither.io Proves Size Doesn't Always Matter”. Gamezebo. Truy cập ngày 14 tháng 3 năm 2017.
  2. ^ a b Hernandez, Patricia (ngày 14 tháng 4 năm 2016). “Slitherio, YouTube's Hottest New Game, Is More Fun Than It Has Any Right To Be”. Kotaku. Lưu trữ bản gốc ngày 29 tháng 4 năm 2016. Truy cập ngày 29 tháng 4 năm 2016.
  3. ^ a b “How to Make Your Snake Go Faster in Slither.io”. On The Line Social Media (bằng tiếng Anh). ngày 12 tháng 4 năm 2016. Truy cập ngày 14 tháng 3 năm 2017.
  4. ^ “8 tips and cheats for App Store smash Slither.io”. Pocket Gamer. ngày 3 tháng 5 năm 2016. Truy cập ngày 6 tháng 5 năm 2016.
  5. ^ a b Brown, Mark (ngày 19 tháng 5 năm 2016). “What all the Slither.io skins mean on iOS and Android”. Pocket Gamer. Truy cập ngày 14 tháng 3 năm 2017.
  6. ^ Smith, Josh (ngày 27 tháng 6 năm 2016). “Slither.io Tips & Tricks, Skins, How To Play & Key Details”. Gotta Be Mobile (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 14 tháng 3 năm 2017.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]