Steinsee (Bayern)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Steinsee rộng 21 ha, Mét cách München 23 km về phía đông, nằm trong khu vực phía tây nam của xã Moosach thuộc vùng Thượng Bayern.Nó có độ sâu khoảng 11 mét[1], là hồ lớn thứ hai và là hồ có bãi tắm lớn nhất ở huyện Ebersberg.

Nguồn gốc và xuất xứ của tên[sửa | sửa mã nguồn]

Steinsee là một phần còn sót lại của Thời kỳ Lạnh giá Würm, một hồ nước chết mà trước đó là một phần của sông băng Inntal. Nó lấy tên từ một ngôi nhà bằng đá La Mã, phần còn lại của ngôi nhà được phát hiện gần hồ.

Sinh thái học[sửa | sửa mã nguồn]

Steinsee nằm trong một khu vực rừng và được cung cấp bởi nước suối tinh khiết, đó là lý do tại sao chất lượng nước của nó là hoàn hảo. Khu vực bờ chung quanh Steinsee hầu hết có mật độ cây cối rậm rạp. Vài phần của bờ được bao phủ bởi lau sậy hoặc có tàn tích của bãi lầy. Hồ là một trong những hồ ấm nhất ở Đức, vì nước của nó thường tăng lên vào đầu mùa hè đến khoảng 23 độ C. Vào mùa hè, nhiệt độ nước có thể tăng lên đến 26 độ C hay hơn.

Bãi tắm[sửa | sửa mã nguồn]

Ở bờ phía bắc của hồ có một bãi tắm phải trả tiền từ năm 1934. Nó có những bãi cỏ với những cây lớn, sân chơi cho trẻ em và ki-ốt, chỗ đậu xe, thiết bị vệ sinh và một trạm trông chừng người tắm. Nhà hàng có sân nhìn ra hồ. Điều này làm cho hồ trở thành một chỗ du ngoạn nổi tiếng. Ở bờ đông nam Steinsee râm mát, cũng có các chỗ xuống tắm khác miễn phí.

Các biện pháp bảo tồn thiên nhiên[sửa | sửa mã nguồn]

Trong khu vực xung quanh Steinsee nướng thịt bị cấm, việc sử dụng nệm hơi, thuyền bơm hơi và ván lướt sóng cũng không được phép. Các vành đai sậy có giá trị sinh thái và phần còn lại của đầm lầy của Steinsee cũng không được phép vào.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Bayerisches Landesamt für Umwelt, Verzeichnis der Seen in Bayern
Steinsee (Bayern)
Steinsee (Khu rừng ở đằng sau)
Steinsee (Khu rừng ở đằng sau)
Steinsee (Khu rừng ở đằng sau)
Vị trí Bayern
Suối chảy ra → Spiegelbüchl → Moosach → Attel → sông Inn → Donau → Biển Đen
Nơi bên bờ hồ Oberseeon, Niederseeon
Chỗ gần đó Moosach
Dữ liệu
Trên mặt nước biển 577,1 m
Diện tích 21 ha
Chiều rộng 320 m
Độ sâu tối đa 11 m
Steinsee (bãi tắm trả tiền)