Tử thần vùng Texas

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
The Texas Chain Saw Massacre
A white film poster of a man holding a large chainsaw, with a screaming woman fastened to a wall behind him. The writing on the poster says, "Who will survive and what will be left of them?"; "America's most bizarre and brutal crimes!"; "The Texas Chainsaw Massacre"; "What happened is true. Now the motion picture that's just as real. "
Áp phích phát hành tại các rạp
Đạo diễnTobe Hooper
Sản xuấtKim Henkel
Tobe Hooper
Jay Parsley
Richard Saenz
Tác giảKim Henkel
Tobe Hooper
Diễn viênMarilyn Burns
Paul A. Partain
Edwin Neal
Jim Siedow
Gunnar Hansen
Teri McMinn
Người dẫn chuyệnJohn Larroquette
Âm nhạcWayne Bell
Tobe Hooper
Quay phimDaniel Pearl
Dựng phimLarry Carroll
Sallye Richardson
Hãng sản xuất
Vortex
Phát hànhBryanston Pictures
Công chiếu
  • 1 tháng 10 năm 1974 (1974-10-01)
Độ dài
84 phút
Quốc gia Hoa Kỳ
Ngôn ngữEnglish
Kinh phí$300,000
Doanh thu$30.8 triệu đô la Mỹ

Thảm sát cưa máy tại Texas hay là Tử thần vùng Texas (The Texas Chain Saw Massacre')[note 1] là một bộ phim kinh dị năm 1974 của Mỹ, do Tobe Hooper sản xuất và đạo diễn, người đồng viết với Kim Henkel. Phim có sự tham gia của Marilyn Burns, Paul A. Partain, Edwin Neal, Jim SiedowGunnar Hansen, các diễn viên lần lượt thủ vai những nhân vật Sally Hardesty, Franklin Hardesty, người xin đi nhờ xe, chủ ngôi nhà và Leatherface, phản diện chính của phim. Phim xoay quanh câu chuyện của một nhóm bạn trở thành nạn nhân của một gia đình ăn thịt người khi họ đang trên đường đến thăm một khu trại cũ. Mặc dù phim đã được thị trường hóa vừa như một câu chuyện có thật để thu hút một lượng lớn khán giả, vừa như một bài bình luận bóng gió nói về hoàn cảnh chính trị của thời đại, nhưng cốt truyện của nó hoàn toàn hư cấu; tuy nhiên nhân vật của Leatherface và những chi tiết nhỏ trong cốt truyện được truyền cảm hứng từ một tên sát nhân hàng loạt ngoài đời thực Ed Gein.

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Trong khi áp phích phát hành gốc của phim và nhiều nguồn tham khảo đều lấy tiêu đề phim là The Texas Chainsaw Massacre, cách đánh vần chính thức là The Texas Chain Saw Massacre, có trên dòng chữ mở đầu mỗi phim. Đây còn là tiêu đề mà theo đó bộ phim đăng ký với Văn phòng bản quyền Hoa Kỳ.[1]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “The Texas chain saw massacre: prev. entitled Headcheese & Leatherface”. Văn phòng bản quyền Hoa Kỳ. Lưu trữ bản gốc ngày 30 tháng 8 năm 2012. Truy cập 13 tháng 3 năm 2016.