Thành Imabari

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thành Imabari
今治城
Imabari, Ehime, Nhật Bản
Phần được giữ lại của Thành Imabari
Map
LoạiTòa thành Nhật Bản
Lịch sử địa điểm
Xây dựng1602-1604
Xây dựng bởiTōdō Takatora
Sử dụng1604-1873

Thành Imabari (今治城 (Kim Trị thành) Imabari-jō?) là một tòa thành Nhật BảnImabari, Ehime, Nhật Bản. Tòa thành này được biết đến như là một trong ba Mizujiro, hay "Các tòa thành trên biển", ở Nhật Bản, cùng với Thành Takamatsutỉnh KagawaThành Nakatsutỉnh Oita.[1]

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Tòa thành này được xây dựng bởi Tōdō Takatora, một daimyo địa phương. Ông đã thu thập kiến ​​thức và kỹ thuật cao để xây dựng tòa thành từ năm 1602 đến năm 1604 để xây dựng tòa thành của riêng ông. Tòa thành chính ban đầu để cai quản khu vực là Thành Kokufu nằm trên đỉnh núi Karako. Tuy nhiên, Takatora nghĩ Thành Kokufu không phải là nơi tốt nhất để quản lý khu vực, do đó, ông bãi bỏ tòa thành cũ và tạo ra một tòa thành mới, Thành Imabari.

Năm 1635, tòa thành này và dinh thự Imabari được kế vị bởi Matsudaira Sadafusa, cháu của Tokugawa Ieyasu. Sau đó, ông và các con cháu của ông trị vì ở thời Edo.

Theo lệnh của Chính phủ Minh Trị, tất cả các tòa nhà liên quan đến tòa thành đã bị phá hủy. Và quyền sở hữu đất đã được bán cho đền Shinto địa phương. Năm 1980, chính quyền thành phố Imabari đã xây dựng tháp donjon mới trong tòa thành.

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Thành Imabari có một hào nước biển rộng lớn, một bức tường đá cao và một phong cách cửa khẩu chính hiếm hoi. Các hào cao trung bình 60 mét và có ý định trung hòa các mũi tên. Hầu như tất cả các phần của bức tường đá cao vẫn không thay đổi kể từ thời Edo. Cổng chính, Cổng chính Kurogane (鉄 御 門 Kurogane-gomon?), Được mạ kẽm và bên cạnh tháp pháo.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “ぐるなび出張・観光お助けナビ -中津城-”. Gourmet Navigator Incorporated. 2004. Bản gốc lưu trữ ngày 24 tháng 12 năm 2014. Truy cập ngày 14 tháng 3 năm 2017.