Thành viên:Adam she

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Gobyte (ký hiệu: GBX ) là một loại tiền mã hóa, dưới dạng phần mềm mã nguồn mở[9] từ năm 20172]. Gobyte có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào[10].

Gobyte nhằm mục đích trở thành loại tiền điện tử tập trung vào người dùng thân thiện và có khả năng mở rộng nhất trên thế giới. Mạng Gobyte có tính năng xác nhận giao dịch tức thì , bảo vệ chi tiêu gấp đôi, ẩn danh tương đương với tiền mặt thực tế, mô hình tự quản lý, tự cấp vốn được điều khiển bởi các nút đầy đủ được khuyến khích và lộ trình rõ ràng để nhân rộng chuỗi lên tới 400 MB bằng cách sử dụng phần cứng nguồn mở được phát triển tùy chỉnh. Mặc dù Gobyte dựa trên Bitcoin và Dash tương thích với nhiều thành phần chính của hệ sinh thái Bitcoin và Dash, cấu trúc mạng hai tầng của nó mang lại những cải tiến đáng kể về tốc độ giao dịch, ẩn danh và quản trị. Phần tài liệu này mô tả những điều này và nhiều tính năng chính khác khiến Gobyte khác biệt trong nền kinh tế blockchain.

Tính năng, đặc điểm

Thông số kỹ thuật

-Khối đầu tiên được khai thác lúc (Khối Genesis): 16/11/2017 16:00:01 giờ UTC

-Thuật toán băm NeoScrypt , khai thác CPU / GPU

-Thời gian chặn 2,5 phút, khối 2MB, ~ 56 giao dịch mỗi giây

-Phần thưởng khối giảm 8.33% mỗi năm

-Thuật toán điều chỉnh độ khó của Dark Gravity Wave

-Tổng cung tiền 31.8 triệu

-Mạng masternode cấp hai phân cấp

-Ẩn danh giao dịch cao cấp bằng PrivateSend

-Giao dịch tức thì bằng InstantSend

-Quản trị phi tập trung theo Blockchain cho phép chủ sở hữu masternode bỏ phiếu cho các đề xuất và quyết định ngân sách ảnh hưởng đến Gobyte.

Masternodes

Ngoài phần thưởng Proof of Work (PoW) truyền thống để khai thác Gobyte, người dùng cũng được thưởng khi chạy và duy trì các máy chủ đặc biệt gọi là masternodes. Nhờ mạng lưới hai tầng sáng tạo này, Gobyte có thể cung cấp các tính năng sáng tạo theo cách không tin cậy và phi tập trung. Masternodes được sử dụng để cung cấp năng lượng cho PrivateSend, InstantSend, và hệ thống quản trị và ngân quỹ. Người dùng được thưởng khi chạy masternode; 70% ( 90%)phần thưởng khối được phân bổ để trả cho mạng masternode. Bạn có thể xem hướng dẫn thực tế về tất cả các chủ đề liên quan đến masternodes

Masternodes cho phép các dịch vụ sau:

InstantSend cho phép giao dịch gần như ngay lập tức. Giao dịch Gobyte InstantSend được xác nhận đầy đủ trong vòng hai giây.

PrivateSend cung cấp sự riêng tư tài chính bằng cách che khuất nguồn tiền trên blockchain.

Quản trị và Kho bạc cho phép các bên liên quan trong Gobyte xác định hướng của dự án và dành 10% phần thưởng cho việc phát triển dự án và hệ sinh thái.

Chủ sở hữu Masternode phải sở hữu 1000 GBX, điều này chứng minh bằng cách ký một tin nhắn và phát lên mạng. Những đồng tiền đó có thể được di chuyển bất cứ lúc nào, nhưng việc di chuyển chúng sẽ khiến masternode rơi ra khỏi hàng đợi và ngừng kiếm phần thưởng. Người dùng Masternode cũng được trao quyền biểu quyết cho các đề xuất. Mỗi masternode có một phiếu bầu và phiếu bầu này có thể được sử dụng cho các đề xuất ngân sách hoặc các quyết định quan trọng ảnh hưởng đến Gobyte.

PrivateSend

PrivateSend cung cấp cho bạn sự riêng tư tài chính thực sự bằng cách che khuất nguồn gốc của các khoản tiền của bạn. Tất cả các Gobyte trong ví của bạn bao gồm các đầu vào khác nhau, mà bạn có thể nghĩ là các đồng tiền riêng biệt, riêng biệt. PrivateSend sử dụng một quy trình sáng tạo để trộn đầu vào của bạn với đầu vào của hai người khác mà không khiến đồng xu của bạn rời khỏi ví của bạn. Bạn giữ quyền kiểm soát tiền của bạn mọi lúc.

InstantSend

Tiền điện tử phi tập trung truyền thống phải chờ trong một khoảng thời gian nhất định để có đủ các khối vượt qua để đảm bảo rằng một giao dịch là không thể đảo ngược và không phải là một nỗ lực để chi tiêu gấp đôi số tiền đã được sử dụng ở nơi khác. Quá trình này tốn nhiều thời gian và có thể mất từ ​​15 phút đến một giờ để tích lũy được sáu khối được chấp nhận rộng rãi. Các loại tiền điện tử khác đạt được thời gian xác nhận giao dịch nhanh hơn bằng cách tập trung quyền hạn trên mạng ở nhiều mức độ khác nhau.

Gobyte không bị những hạn chế này nhờ vào mạng lưới các lớp chủ của lớp thứ hai. Masternodes có thể được yêu cầu hình thành các nhóm biểu quyết để kiểm tra xem một giao dịch được gửi có hợp lệ hay không. Nếu nó hợp lệ, masternodes Khóa khóa đầu vào cho giao dịch và phát thông tin này lên mạng, hứa hẹn rằng giao dịch sẽ được bao gồm trong các khối được khai thác sau đó và không cho phép bất kỳ chi tiêu nào khác của các đầu vào này trong khoảng thời gian xác nhận.

Công nghệ InstantSend sẽ cho phép các loại tiền điện tử như Gobyte cạnh tranh với các hệ thống giao dịch gần như tức thời như thẻ tín dụng cho các tình huống bán hàng trong khi không phụ thuộc vào cơ quan tập trung. Sự chấp nhận rộng rãi của nhà cung cấp đối với Gobyte và InstantSend có thể cách mạng hóa tiền điện tử bằng cách rút ngắn sự chậm trễ trong việc xác nhận giao dịch từ chừng một giờ (với Bitcoin) xuống chỉ còn vài giây.

Khối phân bổ phần thưởng

Không giống như Bitcoin, vốn phân bổ 100% phần thưởng khối cho các thợ mỏ, Gobyte giữ lại 10% phần thưởng khối để sử dụng trong hệ thống ngân sách phi tập trung . Phần còn lại của khối, cũng như bất kỳ khoản phí giao dịch nào, được chia 30/70(của 90%) giữa công cụ khai thác và masternode , được chọn một cách xác định theo logic thanh toán . Gobyte có các siêu khóa, xuất hiện sau mỗi 17.280 khối (khoảng 30,29 ngày) và có thể giải phóng tới 10% ngân sách tích lũy được giữ lại trong khoảng thời gian chu kỳ ngân sách đó cho các đề xuất chiến thắng trong hệ thống ngân sác


Quản trị phân cấp

Quản trị phi tập trung bằng Blockchain, hoặc DGBB, là nỗ lực của Gobyte để giải quyết hai vấn đề quan trọng trong tiền điện tử: quản trị và cấp vốn. Quản trị trong một dự án phi tập trung là khó khăn, bởi vì theo định nghĩa, không có cơ quan trung ương để đưa ra quyết định cho dự án. Trong Gobyte, các quyết định như vậy được thực hiện bởi mạng, nghĩa là, bởi các chủ sở hữu của masternode. Hệ thống DGBB cho phép mỗi masternode bỏ phiếu một lần (có / không / bỏ) cho mỗi đề xuất. Nếu một đề xuất được thông qua, thì các nhà phát triển của Gobyte có thể thực hiện (hoặc không).

DGBB cũng cung cấp một phương tiện để Gobyte tài trợ cho sự phát triển của chính nó. Trong khi các dự án khác phải phụ thuộc vào quyên góp hoặc các khoản tài trợ có trước, Gobyte sử dụng 10% phần thưởng khối để tài trợ cho sự phát triển của chính nó. Mỗi khi một khối được khai thác, 30% (của 90%)phần thưởng sẽ thuộc về người khai thác, 70%(của 90%) sẽ thuộc về một masternode và 10% còn lại không được tạo cho đến cuối tháng. Trong tháng, bất kỳ ai cũng có thể đưa ra đề xuất ngân sách cho mạng. Nếu đề xuất đó nhận được sự chấp thuận ròng của ít nhất 10% mạng lưới masternode, thì vào cuối tháng, một loạt các superblocks siêu tốc sẽ được tạo ra. Vào thời điểm đó, phần thưởng khối không được thanh toán (10% cho mỗi khối) sẽ được sử dụng để tài trợ cho các đề xuất được phê duyệt. Do đó, mạng lưới tự cấp vốn bằng cách dành 10% phần thưởng khối cho các dự án ngân sách.