Thành viên:Bacsituonglai/Bảo tàng Địa chất Budapest

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng địa chất Budapest

Bảo tàng Địa chất Budapest hay Viện Địa chất và Địa vật lý Hungary là bảo tàng địa chất chính ở Hungary. Bảo tàng nằm trên đường Stefánia ở phía tây khu Pest, Budapest .

Bảo tàng được thành lập vào năm 1869 với tên gọi Viện Địa chất Hoàng gia Hungary, sau đó đổi thành Viện Địa chất Nhà nước Hungary. Đến ngày 1 tháng 4 năm 2012, Bảo tàng chính thức đổi tên thành Viện Địa chất và Địa vật lý Hungary. Đây là một trong những cơ quan khoa học lâu đời nhất trong các Viện ở Hungary.

Tòa nhà hiện nay của Bảo tàng Địa chất Hungary ban đầu là trụ sở của Hiệp hội Địa chất Hungary. Hiệp hội này được thành lập vào năm 1869. Tòa nhà do Ödön Lechner thiết kế theo phong cách Ly khai vào năm 1896. Hiện nay, Viện Địa chất Hungary vẫn đặt trụ sở trong cùng tòa nhà này.

Bảo tàng Địa chất Hungary có bộ sưu tập phong phú bao gồm các mẩu khoáng vật, các dấu chân thời tiền sử, thông tin chung về địa chất Hungary, lịch sử phát triển địa chất Hungary, và một phòng triển lãm dành riêng cho Ödön Lechner- kiến trúc sư thiết kế của tòa nhà.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Trang có bản dịch chưa được xem lại]]