Thành viên:Bacsituonglai/Bảo tàng Khoáng sản ở Siófok

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bảo tàng Khoáng sản ở Siófok (tiếng Hungary: Ásványmúzeum) là một bảo tàng ở Siófok, Hungary . Bảo tàng được khai trương vào năm 1986 ở trung tâm của thành phố. Đây là một bảo tàng tư nhân, được nhà nước Hungary bảo hộ. Nơi đây đã được công nhận là Di sản Quốc gia Hungary. Khi đến tham quan bảo tàng, du khách có thể chiêm ngưỡng hơn 3.000 tác phẩm trong bộ sưu tập đồ sộ hơn 12.000 tác phẩm của bảo tàng.

Các khoáng vật nổi bật nhất được trưng bày trong bảo tàng đến từ Lưu vực Carpathian. Có rất nhiều khoáng sản khác được tìm thấy từ các khu vực khai thác ở Transylvanian. Có một số mẫu vật đến từ các vùng xa xôi trên thế giới.

Gia đình Kövecses đã thu thập khoáng sản trong hơn 4 thế hệ. Bảo tàng được Nhà nước Hungary công nhận là di sản quốc gia vào năm 1986. Đến tận bây giờ, Bảo tàng vẫn nhận được sự bảo hộ và nhiều sự hỗ trợ từ Nhà nước Hungary. Vào năm 2016, bảo tàng được cải tạo lại và mở rộng thêm.

Năm 2001, chủ sở hữu và người sáng lập bảo tàng Lajos Kövecses-Varga đã phát hiện ra một khoáng chất mới, được gọi là kochsandorite. Các mẫu khoáng vật kochsandorite đầu tiên được tìm thấy cũng được trưng bày tại đây.

Nguồn[sửa | sửa mã nguồn]

Thông tin khác[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Thể loại:Hạt Somogy]] [[Thể loại:Trang có bản dịch chưa được xem lại]]