Thành viên:Bacsituonglai/Bảo tàng Mỹ thuật Andy Warhol

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Nghệ thuật Andy Warhol.
Quang cảnh bảo tàng năm 2008 với những lon súp Campbell's lớn.

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại Andy Warhol ( tiếng Slovak: Múzeum Andyho Warhola Medzilaborce or Múzeum Moderného Umenia Andyho Warhola ) tại Medzilaborce, Slovakia, được thành lập vào năm 1991. Bảo tàng được gia đình người Mỹ của nghệ sĩ Andy Warhol và Bộ Văn hóa Slovakia hợp tác thành lập.

Hai cuộc triển lãm vào năm 1962 đã cho giới nghệ thuật thấy được tài năng của Andy Warhol. Vào tháng 7, tại Phòng trưng bày Ferus ở Los Angeles, người nghệ sĩ đã trưng bày những bức vẽ những lon Súp Campbell. Những lon súp này sau này đã trở thành biểu tượng của ông. 32 bức tranh sơn dầu, mỗi bức vẽ một loại súp khác nhau trong số 32 món súp của công ty Campbell, được xếp thành một hàng thẳng trên một mỏm đá bao quanh phòng trưng bày. Giám đốc phòng trưng bày, Irving Blum, sau đó nói về việc sắp đặt. "Tại sao không?" với giọng điệu trầm trồ. Những bức tranh này đánh dấu một bước đột phá của Warhol, từ một họa sĩ minh họa thương mại trở thành một người được giới nghệ thuật tán thưởng. Mặc dù các bức trành của người nghệ sĩ đều được vẽ tay, nhưng chúng lại như thể được vẽ bằng máy móc vậy.

Triển lãm Thường thức Andy Warhol của bảo tàng bao gồm 160 tác phẩm nghệ thuật của Warhol, chủ yếu là các bức vẽ, các bức phác họa và các kỷ vật của Warhol. [1] Các tác phẩm của anh trai ông, Paul Warhol, và con trai của Paul Warhol, James Warhola cũng được trưng bày tại đây. Bảo tàng xuất hiện trong bộ phim tài liệu Absolut Warhola của đạo diễn Stanislaw Mucha . [2]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Bảo tàng Andy Warhol, nằm ở Pittsburgh, Hoa Kỳ, quê hương của Warhol.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

 

  • Geary, James; Stojaspal, Jan (2005). “The Rusyns”. Time Magazine. Truy cập ngày 11 tháng 5 năm 2007.
  • Gruber, Ruth Ellen (1993). “Warhol Pops Up in Carpathia”. The New York Times. Truy cập ngày 11 tháng 5 năm 2007.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

[[Thể loại:Thể loại:Andy Warhol]] [[Thể loại:Thể loại:Khởi đầu năm 1991 ở Slovakia]] [[Thể loại:Trang có bản dịch chưa được xem lại]]

  1. ^ “Archived copy”. Bản gốc lưu trữ ngày 25 tháng 8 năm 2016. Truy cập ngày 9 tháng 8 năm 2016.Quản lý CS1: bản lưu trữ là tiêu đề (liên kết)
  2. ^ “Absolut Warhola (2001) - IMDb”. www.imdb.com (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 1 tháng 6 năm 2021.