Bước tới nội dung

Thành viên:Inclusion Activist

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thành viên:Consultant Wiki)

Tôi, Inclusion Activist (tạm dịchNgười hoạt động theo chủ nghĩa thêm), ủng hộ một Wikipedia bao quát hơn. Tôi cho rằng quy định hiện tại về độ nổi bật quá khắt khe và cản trở mục tiêu của dự án. Tiêu chí này vô tình tạo ra rào cản, loại trừ nhiều chủ đề và quan điểm đáng giá, làm Wikipedia thiếu đa dạng và không còn là kho tri thức toàn diện.

Mục đích ban đầu của quy định về độ nổi bật là để Wikipedia không bị tràn ngập và trở thành "một mớ bừa bãi các thông tin." Tuy nhiên, việc quá cứng nhắc lại biến Wikipedia thành nơi tranh cãi vô bổ, mang tính chất diễn đàn, đặc biệt trong các cuộc thảo luận xóa bài nảy lửa, thậm chí có khi toxic, doxxing hay tấn công cá nhân. Điều này không chỉ gây nản lòng những người đóng góp cho dự án, đặc biệt là người mới, mà còn thu hẹp phạm vi thông tin của dự án — đi ngược lại sứ mệnh cung cấp kiến thức mở của Wikipedia.

Không giống bách khoa toàn thư giấy, Wikipedia không bị giới hạn về dung lượng. Do đó, chúng ta cần tận dụng lợi thế này bằng cách nới lỏng quy định về độ nổi bật, cho phép nhiều chủ đề và quan điểm khác nhau được đăng tải. Điều này sẽ giúp Wikipedia phong phú hơn, thu hút nhiều người đóng góp và cung cấp thông tin đa dạng hơn cho người dùng.

This user is a member of the Association of Inclusionist Wikipedians

The motto of the AIW is Conservata veritate, which translates to, "With the preserved truth". This motto reflects the inclusionist desire to change Wikipedia only when no knowledge would be lost as a result.

Association of Inclusionist Wikipedians
Association of Inclusionist Wikipedians