Bước tới nội dung

Thành viên:Namvo307525/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hy vọng (phim năm 2013)[sửa | sửa mã nguồn]

Hy vọng (Tiếng Hàn Quốc: 소원, romaji: Sowon) là một bộ phim Nam Hàn được sản xuất năm 2013 của đạo diễn Lee Joon-ik, diễn viên chính Sol Kyung-gu, Uhm Ji-wonLee Re. Bộ phim đã đoạt giải Phim hay nhất tại Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 34.

Bộ phim được dựa theo một câu chuyện có thật là vụ án Nayoung nổi tiếng vào năm 2008. Trong đó một bé gái 8 tuổi, được báo chí Hàn Quốc gọi là "Nayoung" đã bị hãm hiếp bởi gã say rượu Cho Doo-Soon 57 tuổi trong một nhà vệ sinh công cộng. Giới chức chỉ kết án ông ta 12 năm tù giam, điều này làm dấy lên sự phẫn nộ trên cả nước do tính chất tàn bạo của vụ án cũng như người đàn ông có tiền án bạo lực và hãm hiếp từ trước.

Mạch truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Cô bé Sowon đang sống yên bình cùng bố Dong-hoon và mẹ Mi-hee - tầng lớp lao động phổ biến trong xã hội. Bỗng một ngày trên đường đến trường So-won bị bắt cóc, đánh đập và hãm hiếp bởi một người đàn ông lạ rồi bị bỏ mặc. May mắn thay, cô vẫn sống sót và được cấp cứu.

Cảnh sát thông báo cho bố mẹ cô về sự việc và họ chay ngay đến khu vực cấp cứu. Khi đến bệnh viện, họ không khỏi cảm thấy kinh hoàng trước mức độ thương tích của Sowon. Sowon bị đa chấn thương nội tạng và phải thực hiện những cuộc phẫu thuật lớn. Bố cô đuọc thông báo rằng Sowon sẽ phải sống quãng đời còn lại với hậu môn giả. Mặt khác, khi Sowon tỉnh lại, cô có thể giúp xác định gã đàn ông kia với sự trợ giúp của Jungsook - một bác sĩ tâm lí.