Thành viên:NguoiDungKhongDinhDanh/Tự giới thiệu, hay giả tự sự

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Trang này lưu lại những gì tôi tự viết về mình, hay nói cách khác là tự bịa chuyện về mình. Nếu muốn đọc, xin bạn cứ đọc, nhưng hãy nhớ: vũ trụ này là một câu chuyện, tình cảm là một câu chuyện, và chính bạn cũng chỉ là một câu chuyện mà thôi.

12/04/2021 —

Chào bạn,

Tôi, cũng như bạn và tất cả chúng ta, là người dùng và người sửa đổi trang bách khoa toàn thư này.

Tôi mong bạn sẽ không dùng tên tài khoản của tôi để gọi tôi, dù tôi biết sử dụng tên là cách đơn giản nhất và phổ biến nhất để chỉ ai đó, và rằng bạn có thể sẽ thấy khó chịu, nhưng tôi xin được giải thích lý do phía dưới đây.

Tôi lần đầu biết đến Wikipedia vào khoảng cuối năm 2009, đầu năm 2010.

Tôi cũng đã thực hiện một số sửa đổi về chính tả (không nhớ bài nào) nhưng chưa từng tạo tài khoản cho đến ngày 12 tháng 04 năm 2021.

Sau khoảng 11 năm sử dụng Wikipedia, tôi lần đầu đọc các trang Thảo luận và đã đi đến quyết định mở tài khoản để dịch, viết hoặc sửa những bài mà tôi cho là không đủ chất lượng đối với Wikipedia và những người dùng phổ thông.

Chủ đề tôi yêu thích và mong muốn đóng góp nhiều nhất là tâm lý học.

Tính đến hiện tại (tháng 04 năm 2021), rất nhiều bài viết về chủ đề này, như tôi nhận thấy, có những vấn đề như không có tính chất bách khoa, thiếu thông tin, không liên kết với bài khác, bị dịch sơ sài bằng công cụ hỗ trợ dịch, hoặc chưa tồn tại ở Wikipedia tiếng Việt.

Do đó, tôi hy vọng mình có thể dịch và biên tập một số bài nằm trong phạm vi khả năng.

Tôi thường rất ít, hoặc có thể nói là gần như không bao giờ thảo luận với bất kỳ ai ở bất cứ đâu trên Internet. Do đó có lẽ tôi sẽ không đủ táo bạo để tham gia thảo luận trên Wikipedia.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn nói chuyện với tôi trên trang thảo luận của tôi, thì tôi muốn bạn biết rằng tôi dùng Wikipedia khá thường xuyên, và do đó sẽ trả lời nhanh hết sức có thể.

Tuy bạn không có nghĩa vụ và tôi cũng không có quyền ép bạn, tôi hy vọng bạn sẽ đặt một cái tên mới cho tôi mỗi lần bạn nói chuyện với tôi, hoặc chỉ dùng một biệt danh bạn đặt riêng cho tôi.

Vạn vật trong vũ trụ bao la này vốn không có ý nghĩa trong mắt bạn. Ý nghĩa chủ quan của chúng đối với bạn là do chính bạn gán (hoặc đồng ý gán) cho. Lý do vì sao tôi hy vọng như trên có lẽ đã nằm trong tâm trí bạn từ khoảnh khắc bạn đọc được nó rồi. Tuyệt tác nguyên nhân này là do não trái của bạn tạo nên, và do não phải của bạn chỉ trích. Chính sự kết hợp này ("sự phản kháng kéo - đẩy") đã hình thành nên mọi câu chuyện bạn từng có trong đầu. Theo thiển ý của tôi, dù câu chuyện bạn tạo nên là gì, thì nó cũng thật đáng quý, vì bạn đã đọc đến tận những dòng này, và đã để tâm một chút đến tôi nữa.

Và tôi chỉ muốn nhắc bạn rằng, xin cứ dùng tên người dùng của tôi.

Tôi chỉ muốn minh hoạ cho mẩu kiến thức phía trên thôi.

Phụ chú 1: Hôm nay là ngày thứ 30 kể từ khi tôi tạo tài khoản, và điều này đã thay đổi đáng kể. (12/05/2021)