Bước tới nội dung

Thành viên:Niennientuetue/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trường Tương Tư (Phim truyền hình)[sửa | sửa mã nguồn]

Trường Tương Tư (长相思 | Lost You Forever) là bộ phim truyền hình của Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đồng Hoa. Phim do Tencent Pictures phối hợp với Tinh Liên sản xuất. Đạo diễn Tần Trăn, Dương Hoan, một trong các biên kịch là tác giả nguyên tác Đồng Hoa. Các diễn viên chính: Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Đại Lộ Oa, Vương Hoằng Nghị, Vương Chân. Bộ phim được phát sóng trên Tencent Video vào ngày 24 tháng 7 năm 2023.

Là tác phẩm tiếp theo trong hệ liệt Sơn Hải Kinh của Đồng Hoa - cây bút nổi tiếng giới ngôn tình, Trường Tương Tư nối tiếp Từng Thề Ước viết nên câu chuyện về thế hệ tiếp theo giữa Tiểu Yêu và ba chàng trai: Thương Huyền (Chuyên Húc), Đồ Sơn CảnhTương Liễu.

Thông tin cơ bản[sửa | sửa mã nguồn]

Tên phim: Trường Tương Tư (长相思 | Lost You Forever)

Nguyên tác: Trường Tương Tư

Tác giả: Đồng Hoa

Đạo diễn: Tần Trăn, Dương Hoan

Biên kịch: Đồng Hoa

Trường quay: Hoành Điếm

Công ty sản xuất: Tencent Pictures, Tinh Liên Ảnh Thị

Khởi quay: 03/2022

Đóng máy: 09/2022

Các diễn viên chính: Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ, Đại Lộ Oa, Vương Hoằng Nghị, Vương Chân.

Thể loại: Cổ trang, thần thoại, ngược

Số tập: Phần 1 39 tập (45 phút một tập)

Phát sóng: Phần 1 chiếu online trên Tencent Video từ 24/07/2023, phần 2 chưa có lịch chiếu chính thức.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Phần sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung của tác phẩm.

Thời thượng cổ, trên đời có người, thần, yêu cùng chung sống, có ba nước Thần Nông, Hiên Viên, Cao Tân tạo thành thế chân vạc. Vương cơ của Cao Tân là Cửu Dao (Dương Tử) lưu lạc nơi đại hoang, trải qua trăm năm gian khổ, mất đi thân phận lẫn dung mạo khuynh thành. Nàng dừng chân ở trấn Thanh Thủy, không chỗ để đi cũng chẳng thể tự bảo vệ mình. Lấy tên giả Văn Tiểu Lục cải nam trang hành nghề y, sống hoang đường bừa bãi. Biểu ca của nàng là vương tử Hiên Viên –Thương Huyền (Trương Vãn Ý) bấy giờ cũng phải ăn nhờ ở đậu, ẩn nhẫn giấu tài, cũng không từ bỏ việc tìm kiếm muội muội. Hắn đi khắp đại hoang, tới trấn Thanh Thủy.

Ngày tháng ở trấn Thanh Thủy trôi qua bình yên ấm áp. Văn Tiểu Lục vô tình cứu được công tử Thanh Khâu là Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi). Hai người sớm chiều ở chung, dần dần nảy sinh tình cảm. Còn với yêu quái chín đầu Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ), nàng và hắn là oan gia ngõ hẹp, sau đó dần thấu hiểu nhau rồi trở thành tri kỷ. Chỉ có đối với Thương Huyền là gặp nhau mà chẳng nhận ra nhau, trải qua nhiều việc, cuối cùng Thương Huyền đưa nàng trở về, nàng mới khôi phục thân phận vương cơ.

Thương Huyền muốn thống nhất thiên hạ, bỏ tư tình theo đuổi vương tọa. Tương Liễu chết trận. Còn Tiểu Yêu giúp Thương Huyền hoàn thành đại nghiệp xong liền thoái ẩn giang hồ cùng Đồ Sơn Cảnh. Thương Huyền nhớ mong mà không có được, cuối cùng tất cả tinh lực đều đặt vào việc trị quốc. Bởi vì hắn biết, chỉ cần thiên hạ thái bình, nàng cũng sẽ hạnh phúc an khang.

Các nhân vật chính[sửa | sửa mã nguồn]

Dương Tử vai Tiểu Yêu / Văn Tiểu Lục / Cao Tân Cửu Dao / Tây Lăng Cửu Dao

Nàng là con gái của Hiên Viên vương cơ Tây Lăng Hành và chiến thần Xi Vưu, cháu ngoại của Hoàng Đế và Luy Tổ, biểu muội của Thương Huyền, vợ của Đồ Sơn Cảnh.

Trên danh nghĩa là con gái của Cao Tân Tuấn Đế, bởi vậy nàng cũng là đại vương cơ của Cao Tân. Lấy thân nam nhi, mang tên giả Văn Tiểu Lục sống tại trấn Thanh Thủy, quen biết Đồ Sơn Cảnh. Về sau mới khôi phục thân phận nữ nhi, trở về giúp Thương Huyền tranh đoạt đế vị. Cuối cùng đại nghiệp hoàn thành, nàng từ bỏ thân phận vương cơ, cùng quy ẩn với Đồ Sơn Cảnh.

Trương Vãn Ý vai Hiên Viên Thương Huyền (nguyên tác là Chuyên Húc)

Cháu đích tôn của Hoàng Đế và Luy Tổ, con trai của Hiên Viên Xương Ý và Nhược Thủy Xương Phó, biểu ca của Tiểu Yêu, đồ đệ của Cao Tân Tuấn Đế, có ít nhất là 9 bà vợ.

Thương Huyền dồn hết tâm sức tranh đoạt đế vị, những mong có thể có đủ năng lực bảo vệ người thương. Cuối cùng có được thiên hạ nhưng mất đi Tiểu Yêu mà hắn yêu nhất.

Đặng Vi vai Thanh Khâu Đồ Sơn Cảnh

Cửu vĩ hồ, Nhị công tử của Đồ Sơn gia, về sau kế thừa chức vị tộc trưởng, chồng của Tiểu Yêu.

Đồ Sơn Cảnh bị anh trai là Đồ Sơn Hầu bắt cóc, tra tấn hành hạ cả về thế chất lẫn tinh thần. Đồ Sơn Cảnh trọng thương bị Đồ Sơn Hầu vứt bỏ ở trấn Thanh Thủy, được Văn Tiểu Lục cứu, từ đó nảy sinh tình cảm. Nhiều chuyện xảy ra khiến Cảnh và Tiểu Yêu tan tan hợp hợp. Cuối cùng hai người cũng ở bên nhau, Cảnh truyền lại ngôi vị cho con trai của Đồ Sơn Hầu, sau đó quy ẩn cùng Tiểu Yêu.

Đàn Kiện Thứ vai Tương Liễu / Phòng Phong Bội

Yêu quái rắn chín đầu, chịu ơn Cộng Công nên làm quân sư cho nghĩa quân Thần Nông. Tương Liễu đối với Tiểu Yêu vừa là đối địch, vừa là bằng hữu. Hắn yêu nàng nhưng không bao giờ nói ra. Là thành viên cốt cán của chiến hạm Yêu Cảnh, nhiều lần cứu mạng hai vợ chồng Yêu Cảnh, thực sự rất vất vả. Sau này Tương Liễu chết trận.

Vương Hoằng Nghị vai Xích Thủy Phong Long

Anh em sinh đôi với Hinh Duyệt, người thừa kế tộc Xích Thủy, chồng hụt của Tiểu Yêu (ván đóng thuyền đến nơi thì bị Tương Liễu đến cướp dâu cay hơn ăn ớt).

Đại Lộ Oa vai A Niệm / Cao Tân Ức

Con gái của Tuấn Đế và Tĩnh An vương phi, Cao Tân Nhị vương cơ, muội muội của Tiểu Yêu, vương hậu của Thương Huyền.

Nàng có dung mạo giống Tây Lăng Hành, bởi vậy rất được Tuấn Đế yêu thương. Ban đầu A Niệm vì lo sợ bị Tiểu Yêu cướp mất tình thương của cha và Thương Huyền nên nhiều lần gây khó dễ cho Tiểu Yêu, hai chị em còn từng đóng cửa combat nhau trong phòng kín. Sau này hai chị em rất yêu thương nhau. A Niệm trở thành vương hậu của Thương Huyền với hồi môn là cả Cao Tân.

Hoàng Xán Xán vai Phòng Phong Ý Ánh

Em gái cùng cha khác mẹ của Phòng Phong Bội (acc phụ của Tương Liễu), tiểu thư dòng chính của Phòng Phong gia, vị hôn thê của Đồ Sơn Cảnh, mẹ đẻ cháu ruột của Đồ Sơn Cảnh.

Khi Cảnh mất tích, Phòng Phong Ý Ánh đến sống tại Đồ Sơn gia, đứng ra lo toan xử lý công việc trong tộc nên rất được lòng bà nội của Đồ Sơn Cảnh. Nàng ngoài mặt thì đối chọi, nhưng thực chất lại có mối quan hệ trong bóng tối với Đồ Sơn Hầu, anh trai của Đồ Sơn Cảnh. Khi Cảnh trở về nàng luôn khinh thường Cảnh, thậm chí còn có ý đồ ám sát chàng, sau lập mưu cùng Hầu cho Cảnh đổ vỏ, tạo thành nỗi oan thiên cổ đến hết phần 1 của phim vẫn chưa được hóa giải. Sau đó Tiểu Yêu và Cảnh vạch trần dùng công nghệ var vạch trần đôi gian phu dậm phụ Ánh - Hầu, giải oan cho Cảnh. Lúc này Ý Ánh nhận ra bộ mặt thật của Hầu, cuối cùng lựa chọn đồng quy vu tận với Hầu ở Trấn Thanh Thủy.

Vương Chân vai Thần Nông Hinh Duyệt

Em gái song sinh của Xích Thủy Phong Long, sau là vương hậu của Thương Huyền.

Tuy là song sinh nhưng số mệnh hai anh em hoàn toàn khác biệt. Khi nàng còn nhỏ, Hinh Duyệt và mẹ bị đưa đến làm con tin ở Hiên Viên, sống trong cảnh bị giới quý tộc nơi đó khinh thường và nỗi sợ sẽ bị trừng phạt nếu cha tạo phản. Vì thế Hinh Duyệt chấp niệm với địa vị, mưu toan lợi ích, sau được làm vương hậu của Thương Huyền thì lại muốn có được cả tình yêu của chàng. Nàng phát hiện ra Thương Huyền chỉ dành chân tình cho Tiểu Yêu nên sinh lòng ghen tức, sợ hãi Tiểu Yêu sẽ thay thế vị trí của mình nên nhiều lần ra tay ám sát. Cuối cùng âm mưu bại lộ, nàng sống cô độc cả đời với ngôi vị vương hậu mà nàng hằng ao ước.