Thành viên:Phattainguyen23/Branscombe

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Branscombe
Dân số 507 (2011)[1]
Mạng lưới tham chiếu quốc gia SY195885
Branscombe
Huyện East Devon
Hạt Devon
Vùng South West
Quốc gia Anh
Quốc gia có chủ quyền Vương quốc Liên hiệp Anh
Mã bưu chính khu đô thị SEATON
Mã bưu chính quận EX12
Mã điện thoại 01297
Cảnh sát  
Cứu hỏa  
Cấp cứu  
Nghị viện châu Âu
Nghị viện Liên hiệp Anh East Devon

Branscombe là một ngôi làng ở quận East Devon thuộc hạt Devon của Anh.

Giáo xứ có diện tích 3.440 mẫu Anh (1.390 ha). Dân số thường trú của khu vực trong năm 2009 được được ước tính là 513 người thực hiện bởi Cơ quan Dịch vụ Sức khỏe Gia đình, và giảm xuống còn 507 vào cuộc điều tra dân số năm 2011. Giáo xứ nằm tại vùng Area of Outstanding Natural Beauty East Devon, hướng nhìn ra vịnh Lyme.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Nguồn gốc cái tên của giáo xứ có lẽ bắt nguồn từ tiếng Celtic. Nó được tạo nên từ hai từ, "Bran" và "cwm". Bran xuất phát từ tên của một cá nhân hoặc một bộ tộc người Celt đồng thời nó cũng có nghĩa là "đen" hoặc "quạ đen". Cwm là một thuật ngữ địa hình vẫn được sử dụng trong tiếng Anh cũng như tiếng Welsh ngày nay nhằm diễn tả một con dốc hoặc một thung lũng rỗng. Do đó, cái tên này có thể xuất phát từ gia đình hoặc bộ tộc Celtic đầu tiên đã chiếm hữu vùng đất này, có lẽ là từ bộ lạc Dumnonii, vào khoảng từ năm 2000 đến năm 27 trước Công nguyên.

Từ thế kỉ thú 17 đến thế kỉ thứ 19, Branscombe là nơi chuyên sản xuất ren thủ công, và Branscombe Point là một phong cách vẫn được thực hiện bởi những người thợ làm ren trên toàn thế giới. Câu cá cũng là một ngành công nghiệp truyền thống, cũng như một nguồn thực phẩm. Công việc sản xuất đá lửa cho đầu súng và nấu đá vôi để làm phân bón là những công việc táo bạo dù chỉ diễn ra ngắn ngủi ở địa phương nhưng lại quan trọng vào thế kỷ mười tám và mười chín.

Nhà thờ Thánh Winifred ngày nay đã được xây dựng từ năm 1133 đến năm 1160 trong thời kì Norman và mở rộng trong các giai đoạn 200 năm tiếp theo, nhưng có một vài bằng chứng khảo cổ cho thấy đã từng có một nhà thờ hay công trình của Saxon được xây dựng trên địa điểm này.

Aethelweard (c.880-922), con trai út của vua Alfred the Great và hoàng hậu Ealhswith mà ông đã kết hôn năm 868, thừa kế Branscombe theo ý muốn của cha mình vào năm 899, một bản sao hiện đang có trong Thư viện Anh.

Nhà thờ có một đài tưởng niệm của gia đình Wadham nguyên gốc của Wadham, Knowstone, phía Bắc Devon và sau đó đặt tại Merryfield, Ilton Somerset, người sống tại Edge phía Bắc giáo xứ từ cuối thế kỉ mười bốn, và sau đó sử dụng nó như là nhà dower của họ. Khi Nicholas Wadham mất, năm 1609, một phần tài sản của ông đã được dùng để thành lập Wadham College, Oxford.

Ngày nay[sửa | sửa mã nguồn]

Branscombe Mouth nhìn từ Đông Cliff

Branscombe's principal industries are farming and tourism, although a significant number of permanent residents are retired. In 2009 over half the estimated population were aged over 50. The village straggles along narrow roads down steep-sided valleys, terminating at a shingle beach, Branscombe Mouth, which forms part of the East Devon and Dorset Jurassic Coast. To either side of the beach, the coast rises steeply to cliffs, which are in the ownership of the National Trust. It is a popular point for starting walks on the South West Coast Path; it is a short walk eastwards to Beer (with two alternative routes, one at the top of the cliffs and the other ascending the cliffs via the interesting Hooken Landslip area also called the Undercliff) and a longer walk westwards towards Sidmouth.

There is a small primary school, which had 68 pupils in 2005. It is owned and operated by the Church of England with grant assistance from the Devon County Council. The original building dates from 1878.

There are two public houses in the parish, the Fountain Head and the Mason's Arms, both of which were included in CAMRA's Good Beer Guide 2008. The Fountain Head is sited at the source of a spring in the hamlet of Street. The name of the Mason's Arms is a reminder that stone quarrying in the nearby beer stone caves was once a major employer in the village; from the undercliff path east of Branscombe Mouth, an adit to the former beer stone mine can be seen. The Mason's Arms is also a hotel. A village brewery, Branscombe Vale Brewery, has won many awards for its beer.[2]

The village contains three National Trust properties, The Old Bakery, Manor Mill & Forge, restored by the Trust, which has owned them since 1965.

July 2013 saw the inaugural Branscombe Music Festival, hosted by BBC Radio 3 presenter Petroc Trelawny. Performers included the Carducci String Quartet, Philip Higham (cello), Ailyn Pérez and Stephen Costello with Iain Burnside (piano), the Leo Green Experience jazz band and the Trelights Brass Quintet.[3]

THẠC sĩ Napoli[sửa | sửa mã nguồn]

Branscombe Bãi biển đang ở Branscombe Beach showing MSC Napoli containers
Đỉnh núi trên Branscombe Beach

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Parish population 2011”. Truy cập ngày 6 tháng 4 năm 2015.
  2. ^ “HOME”. branscombevalebrewery.co.uk. Truy cập ngày 1 tháng 1 năm 2015.
  3. ^ “Seaton - Branscombe Festival”. heartofdevon.com. Bản gốc lưu trữ ngày 30 tháng 7 năm 2013. Truy cập ngày 30 tháng 7 năm 2013. Đã bỏ qua tham số không rõ |dead-url= (gợi ý |url-status=) (trợ giúp)