Thành viên:Phattainguyen23/Cristina Gallardo-Domâs

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Cristina Gallardo-Domâs là một soprano, sinh ra ở Santiago, Chile, bà thường biểu diễn các vở opera của Puccini.[1][2]

Gallardo-Domâs ra mắt với vở Madama Butterfly vào năm 1990 tại Nhà hát thành phố Santiago và ba năm sau đó, bà bắt đầu trình diễn tại các nhà hát opera ở châu Âu với vở La Scala ra mắt của bà vào năm 1993 tại La Rondine.

Gallardo-Domâs đã trình diễn rất nhiều vở opera của Puccini và trong số đó gồm có: TurandotMadama Butterfly tại Metropolitan Opera, Vienna State OperaNhà hát opera Hoàng gia[3]; La bohème tại Metropolitan Opera, La Scala và Paris Opéra; Manon Lescaut tại Zurich OperaLos Angeles Opera; Simon Boccanegra (by Verdi) tại Vienna State Opera, Bavarian State OperaPalau de les Arts Reina Sofia ở Valencia; và Suor Angelica tại Concertgebouw của AmsterdamTeatro Colón.

Gallardo-Domâs nổi tiếng với vở Madama Butterfly của bà và nó được quảng bá mạnh mẽ khi tác phẩm này đã khai mạc mùa giải 2006/2007 tại Metropolitan Opera và đánh dấu sự bắt đầu nhiệm kỳ của Peter Gelb với tư cách là Tổng Giám đốc của Met. Theo trang web [1], bà đã được đạo diễn Anthony Minghella lựa chọn cho vai diễn, khi bà đã có những màn trình diễn thành công trước đó với vở tại nhà hát Opera Hoàng Gia.

Năm 2010, Gallardo-Domâs đã đóng vai Matilde Neruda trong buổi ra mắt thế giới của Los Angeles về Il Postino của Daniel Catán]

Gallardo-Domâs nhận được tấm bằng vinh dự lĩnh vực âm nhạc từ Escuela Moderna de Música ở Santiago và cũng đã học tại Juilliard School ở New York. Bà đã được công nhận với những danh hiệu văn hóa hàng đầu tại Chile: giải Gabriela Mistral AwardGran Cruz Apostol Santiago. Bà cũng đã giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi ca hát.

Gallardo-Domâs sống tại Canary Islands, Tây Ban Nha, với chồng của bà, một luật sư người Tây Ban Nha và hai đứa con của bà.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “cristina-gallardo-domas”. operamusica (bằng tiếng eng).Quản lý CS1: ngôn ngữ không rõ (liên kết)
  2. ^ “Bajo la Lupa: Interview to Cristina Gallardo-Domas”.
  3. ^ “Accessible arias: Madama Butterfly's Un bel dì”. Royal Opera House. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)