Thành viên:Tanphuctran2018/3D modeling

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Trong máy tính 3D đồ họa, mô hình 3D (hoặc mô hình ba chiều) là quá trình phát triển một toán học đại diện của bất kỳ bề mặt của một đối tượng (hoặc là vô tri vô giác hoặc sống) trong ba chiều qua chuyên phần mềm. Các sản phẩm là được gọi là một mô hình 3D. Một người làm việc với các mô hình 3D có thể được gọi là một nghệ sĩ 3D. Nó có thể được hiển thị như một hình ảnh hai chiều qua một quá trình được gọi là 3D hay sử dụng trong một mô phỏng máy tính của chất hiện tượng. Các người mẫu cũng có thể là chất tạo sử dụng in 3D thiết bị.

Mô hình có thể được tạo ra tự động hoặc bằng tay. Hướng dẫn mô hình quá trình chuẩn bị hình dữ liệu cho máy tính 3D đồ họa là tương tự nhựa nghệ thuật như điêu khắc.

Phần mềm mô phỏng 3D là một loại máy tính 3D đồ họa phần mềm sử dụng để sản xuất 3D mô hình. Chương trình cá nhân của lớp học này được gọi là các ứng dụng mô hình hoặc làm mô hình.

Mô hình[sửa | sửa mã nguồn]

Ba chiều mô hình của một máy quang phổ[1]
3D tự sướng mô hình được tạo ra từ 2D hình ảnh được chụp ở Fantasitron 3D ảnh tại Madurodam

Ba chiều (3D) mô hình đại diện cho một cơ thể vật chất bằng cách sử dụng một bộ sưu tập của điểm trong không gian 3D, kết nối bằng hình học khác nhau, thực thể như tam giác, các đường cong, các bề mặt. Là một bộ sưu tập của dữ liệu (điểm và các thông tin khác), 3D mô hình có thể được tạo ra bởi bàn tay thuật toán (thủ tục mô hình), hoặc quét. Bề mặt của họ có thể là một định nghĩa với bản đồ kết cấu. 

3D được sử dụng rộng rãi bất cứ nơi nào trong 3D đồ họaCAD. Họ sử dụng trước khi sử dụng rộng rãi trong 3D vào máy tính cá nhân. Nhiều trò chơi trên máy tính sử dụng trước khi trả lại hình ảnh của 3D mô hình như họa trước khi máy tính có thể làm cho họ trong thời gian thực. Các nhà thiết kế sau đó có thể xem người mẫu ở hướng khác nhau và, xem này có thể giúp các nhà thiết kế xem nếu các đối tượng được tạo ra như dự định để so sánh với bản gốc của họ tầm nhìn. Nhìn thấy những thiết kế cách này có thể giúp các nhà thiết kế/công ty tìm ra thay đổi hoặc cải tiến cần đến các sản phẩm.[2]

Tài liệu tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “ERIS Project Starts”.
  2. ^ “What is Solid Modeling? 3D CAD Software. Applications of Solid Modeling”. Brighthub Engineering (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 18 tháng 11 năm 2017.

[[Thể loại:Đồ họa 3D]] [[Thể loại:Hình ảnh 3D]] [[Thể loại:CAE]] [[Thể loại:Thiết kế trò chơi điện tử]] [[Thể loại:Hiệu ứng thị giác]]