Thành viên:Thanhphongchan/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Nguyễn Tấn Anh (sinh ngày 22 tháng 11 năm 1972 tại Trà Ôn), Giám đốc Trung tâm UNESCO Khoa học công nghệ và tư vấn đầu tư phát triển thuộc Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam.Tiến sĩ về Chính sách Khoa học Chính trị (Norwalk, California), Kinh tế Chính trị quốc tế (Aneheim, California) Đại học Arizona State University California

giáo sư tại Khoa Toán, Đại học Chicago, là một nhà toán học Pháp-Việt nổi tiếng với chứng minh bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu. Nhờ chứng minh này mà ông đạt Huy chương Fields năm 2010. Ông là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại đạt được thành tựu này. Ông cũng là một trong số ít người Việt Nam hai lần đoạt huy chương vàng Olympic Toán học Quốc tế (Australia năm 1988  và Cộng hòa Liên bang Đức năm 1989).

Tính đến năm 2010, ông là nhà khoa học trẻ nhất Việt Nam được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam đặc cách phong học hàm giáo sư. Ông cũng được biết đến như một người phát ngôn chính kiến về các vấn đề giáo dục, chính trị, văn hóa, xã hội ở Việt Nam.