Bước tới nội dung

Thành viên:Thiendz2000/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thiện Big tên thật là Vũ Ngọc Thiện (sinh ngày 02 tháng 12 năm 2000), là một tội phạm, hiện tượng mạng, dân giang hồ, nhân vật giải trí, YouTuber người Việt Nam.

Khá Bảnh từng sở hữu một kênh YouTube với trên 2 triệu lượt đăng ký, mỗi tháng nhận được 700–1 tỷ đồng, tháng cao nhất là hơn 17 tỷ đồng từ YouTube. Nhiều video clip của kênh này có nội dung gây sốc và tranh cãi trong cộng đồng vì có nhiều hình ảnh các hành vi bạo lực và gây tranh cãi như đập phá xe máy.

Ngày 2 tháng 4 năm 2019, Khá Bảnh bị công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ vì hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Qua xét nghiệm, Khá có phản ứng dương tính với chất ma túy. Trước đó, Khá Bảnh cũng bị bắt nhiều lần vì tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra Khá Bảnh cũng bị phạt vì cùng nhiều người dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc. Ngay sau đó, kênh YouTube của Khá cũng đã bị khóa vì "vi phạm Điều khoản dịch vụ". Sau khi tuyên án, Khá Bảnh được đưa về thi hành án tại trại giam Hoàng Tiến (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

Ngày 20 tháng 12 năm 2020 có tin đồn Khá Bảnh chết trong trại giam. Đại tá Lê Bá Tính, giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, khẳng định tin đồn này là không chính xác. Người thân Thiện "Big" cũng bác bỏ thông tin này.