Bước tới nội dung

Thành viên:Traceeng/Nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tiểu Sử[sửa | sửa mã nguồn]

Hoàng Thiên Minh Trị là ca sĩ được chú ý tại cuộc thi The Voice 2013 và Vietnam Idol 2016 và đồng thời có kinh nghiệm là một bác sĩ thẩm mỹ nội khoa hiện sinh sống và công tác tại Tp.Hồ Chí Minh. Sau rất nhiều lần tham gia tại các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ, năm 2016 lần đầu tiên anh dành được tấm vé vào ngôi nhà chung và lọt vào top 7 của cuộc thi Vietnam Idol. Có thể nói với một chàng trai trẻ, đam mê ca hát đây là một kỳ tích và cũng là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp bác sĩ cũng như âm nhạc.

Hoàng Thiên Minh Trị được biết đến với biệt danh "bác sỹ tăng động"[1], học trò của ca sĩ Thu Minh giải thích cho biệt danh này, anh chia sẻ "khi bước vào vòng thử giọng của Vietnam Idol, vì quá vui mừng khi được gặp 2 thần tượng là ca sĩ Thu Minhca sĩ Thanh Bùi trong vai trò ban giám khảo nên mình cứ thế mà cào cấu mãnh liệt; tập trung hát và thể hiện ngôn ngữ hình thể cao độ dẫn đến lăng quăng, thế là Ban Giám Khảo đặt cho mình biệt danh là thí sinh “tăng động” bậc nhất vòng thử giọng, sau này ban giám khảo phát hiện ra mình làm bác sĩ nữa nên gắn luôn thành cụm “bác sỹ tăng động”.

Sự Nghiệp Âm Nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Hoàng Thiên Minh Trị tham gia The Voice 2013, anh ghi dấu ấn tại Vòng Đối Đầu với ca khúc Love The Way You Lie. Sau đó, anh đã ở dừng lại vòng Đối Đầu khi song ca thí sinh với Vũ Thảo MyChữ xiên [2] (cũng là quán quân Giọng Hát Việt 2013). Tuy nhiên, sự nghiệp âm nhạc của anh chỉ thực sự được giới truyền thông chú ý đến khi giành được vé vàng tại cuộc thi Việt Nam Idol 2015 và lọt vào top 7 Viet Nam Idol 2016[3]  với sự dẫn dắt của ca sĩ Thu Minh. [4]

Các bài hát Minh Trị thể hiện trong gala cuộc thi Việt Nam Idol 2016:

  • Gala 1: CRAZY [5]
  • Gala 2: Ừ THÌ [6]
  • Gala 3: VẾT LOANG [7]
  • Gala 4: WAIT [8]

Tham khảo:

  1. ^ Bác sỹ tăng động trở lại Việt Nam Idol Báo online Saigongiaitri, truy cập 19/2/2015
  2. ^ Vũ Thảo My trở thành quán quân giọng hát việt 2013 Báo VOV, truy cập 15/12/2013
  3. ^ Bác sĩ tăng động Minh Trị chia tay Viet Nam Idol Báo Ngoisao Online, truy cập 12/8/2016
  4. ^ Thu Minh đánh giá cao thí sinh Minh Trị Báo Thethaovietnam Online, truy cập 16/8/2016
  5. ^ CRAZYKênh Youtube Viet Nam Idol, đăng bài ngày 22/7/2016
  6. ^ Ừ THÌKênh Youtube Viet Nam Idol, đăng bài ngày 29/7/2016
  7. ^ VẾT LOANGKênh Youtube Viet Nam Idol, đăng bài ngày 5/8/2016
  8. ^ WAITKênh Youtube Viet Nam Idol, đăng bài ngày 12/8/2016

Album phát hành[sửa | sửa mã nguồn]

Album 30 [1][sửa | sửa mã nguồn]

Với tuyển tập 11 ca khúc được remix mới cùng giọng hát đầy nội lực của ca sĩ điển trai đã mang đến một không gian âm nhạc tươi mới, trữ tình, lắng đọng và đong đầy những cảm xúc [2]. Minh Trị phải mất ròng rã hơn gần 1 năm để hoàn tất thu âm và hơn 3 tháng để chuẩn bị sản xuất. Hoàng Thiên Minh Trị là một người luôn tự nghiêm khắc trong mọi việc mình làm nên anh luôn phải chăm chút từng sản phẩm một, từ chọn bài, hòa âm phối khí cho đến hình ảnh cũng phải thật kỹ lưỡng. Thông qua album này, anh muốn nhấn mạnh về việc theo đuổi và chinh phục ước mơ. Đối với anh, chỉ cần là điều mình muốn, thì dù sớm hay muộn, anh vẫn sẽ kiên trì để làm cho bằng được bằng hết niềm đam mê của mình. Và đặc biệt là, phải luôn trau dồi và học hỏi dù mình là ai hoặc làm nghề nào.

Con số 30 như một cột mốc tuổi đẹp đối với đàn ông, vừa là tuổi vừa là thời điểm anh cho là âm nhạc của mình chín chắn nhất, vì vậy anh quyết định lấy tên Album đầu tay là 30, như một sự khẳng định bản thân với những người yêu mến mình. [3]

Tham khảo :

  1. ^ Album 30
  2. ^ Bác sĩ Minh Trị ra mắt Album 30 Báo dantri Online, truy cập 15/5/2018
  3. ^ Bác sĩ tăng động Minh Trị ra mắt album 30 Báo tapchithoitrangtre Online, truy cập 15/5/2018

Singles đầu tay[sửa | sửa mã nguồn]

Chỉ Mình Anh [1][sửa | sửa mã nguồn]

“Chỉ mình anh” là một sáng tới mới của nhạc sĩ Vũ Ngọc Bích với giai điệu Blues “nuông chiều tình cảm”,Hoàng Thiên Minh Trị cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi thể hiện ca khúc này, anh cũng hy vọng rằng khán giả sẽ dễ dàng đón nhận vì giai điệu và ca từ của ca khúc cũng khá dễ nhớ và gần gũi với mọi người.

Đặc biệt, trong buổi ra mắt album còn có sự góp mặt của ca sĩ Thu Minh, cô đã ngồi lặng lẽ theo dõi học trò của mình dưới hàng ghế khán giả, và cảm thấy vô cùng tự hào khi Hoàng Thiên Minh Trị đã hát Single đầu tay đầy cảm xúc và đặc biệt không còn mắc nhiều lỗi như khi Hoàng Thiên Minh Trị còn là thí sinh của Vietnam Idol 2016.

Anh chọn phát hành ca khúc “Chỉ mình anh” vào đúng ngày 20.10 vì theo anh chia sẻ: “Tôi muốn tặng ca khúc này cho người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời tôi, đó chính là Mẹ, người đã luôn âm thầm, lặng lẽ bên cạnh tôi và luôn là chỗ dựa vững chãi nhất cho tôi trong suốt hơn 20 năm qua. Và không hiểu sao từ nhỏ tới lớn, tôi đều nhận được sự giúp đỡ của khá nhiều chị em, bạn bè phụ nữ. Ngay cả trong công việc của tôi, tôi cũng gặp gỡ và tiếp xúc với phụ nữ khá nhiều. Họ chính là người đã giúp đỡ và động viên tôi trong suốt chặng đường tham gia các cuộc thi ca hát vừa qua”. [2] [3]

Tham khảo bài viết:

Oh No Baby [1][sửa | sửa mã nguồn]

Sau ca khúc đầu tay thành công, Hoàng Thiên Minh Trị bắt đầu với single thứ hai đầy nhộn nhịp mang tên “Oh No Baby”[2]. Là bài hát được thực hiện theo phong cách funky xưa cũ nhưng sử dụng âm thanh hiện đại. Ca khúc mang hơi hướng rất thành thị và chất âu mỹ vừa vui tươi nhưng vẫn êm dịu và thoải mái mọi người có thể thưởng thức bất cứ đâu. Chính vì thế, người ta hy vọng rằng, sản phẩm của anh sẽ tạo được chất riêng trong làng nhạc Việt đang dần bị Hàn Quốc hóa. Vì thế, xu hướng phong cách Âu Mỹ chính là bước tiến mạo hiểm nhưng lại là con đường “rộng cửa”.

Đây sẽ là một món quà món quà chàng ca sĩ mong muốn gửi đến những khán giả và khách hàng đã luôn yêu quý, ủng hộ anh trên con đường sự nghiệp cũng như ca hát. Đặc biệt, hơn đây chính là món quà tri ân mà học trò Minh Trị gửi đến cô giáo Thu Minh thay cho lời cảm ơn về sự ủng hộ, động viên, khích lệ, dìu dắt chàng ca sĩ trẻ trên con đường âm nhạc. [3] [4] [5]

Tham khảo:

Em có mơ đêm nay[1][sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo bài hát:

Quay lại [1][sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo bài hát:

Thành Phố Không Em [1][sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo bài hát:

Lạc [1][sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo bài hát:

Đã Yêu Nhau Chưa [1][sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo bài hát:

Học Vấn[sửa | sửa mã nguồn]

Hoàng Thiên Minh Trị tốt nghiệp Đại học Y Dược TpHCM 2016. (Bằng cấp: Hình:Bang dai hoc HTMT.jpeg)

. Sau đó, anh học chuyên sâu về lĩnh vực da liệu và lấy Chứng chỉ sử dụng ánh sáng trong trị liệu bệnh lý da - BV Da Liễu Tp.HCM cấp năm 2017, Chứng chỉ thủ thuật da - BV Da Liễu Tp.HCM cấp năm 2018. và Chứng chỉ "Định Hướng Chuyên Khoa Da Liễu khóa 7" do trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch cấp năm 2017. ( Chứng chỉ :Hình:Chung chi Y khoa.jpeg)

Kinh Nghiệm Chuyên Môn[sửa | sửa mã nguồn]

Là ca sĩ TOP 16 The Voice 2013 và Top 12 Vietnam Idol 20136

Cố Vấn Chuyên Môn[sửa | sửa mã nguồn]

Hoàng Thiên Minh Trị vinh dự được trở thành cố vấn chuyên môn về thẫm mĩ và cộng tác với các thẩm mỹ viện (TMV) lớn trong nước như: TMV Thế Giới Sắc Đẹp (2016), TMV Ruco International (2018), TMV Paris Beauty (2017), TMV Saigon Smile (2016), TMV ASC (Vinh - Nghệ An) (2016)

Chuyên Gia Tập Huấn Đào Tạo[sửa | sửa mã nguồn]

  • 2016: hãng CYNOSURE (USA)[1] & SOLTA MEDICAL (USA) [2] về THERMAGE & JEISYS (HÀN QUỐC) [3] tại VN
  • 2017: hãng MERZ (Đức)[4] về Ultherapy, Filler & Toxin, hãng MESOESTETIC (Tây Ban Nha) [5] về Mesotherapy.
  • 2018: hãng Teoxane (Thụy Sĩ) [6] về Filler và kỹ thuật làm đẹp không cần phẫu thuật.

Tham Gia Tập Huấn[sửa | sửa mã nguồn]

  • 2017: Hoàng Thiên Minh trị đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị cập nhật công nghệ hãng Jeysis – Seoul (HQ) Khóa đào tạo quốc tế IMCAS Châu Á – Bali (Indonesia) – Khoá đào tạo thẩm mỹ lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương – cung cấp các công nghệ, kỹ thuật và xu hướng thẩm mỹ phù hợp nhất đối với khí hậu và cơ địa da của người dân các quốc gia này.
  • 2018: Hoàng Thiên Minh Trị tham gia Khóa đào tạo quốc tế IMCAS tại Paris (Pháp) để cập nhật các công nghệ chăm sóc và điều trị da thẩm mỹ xu hướng trên thế giới. Paris – Pháp chính là trung tâm về thẩm mỹ phát triển bậc nhất Châu Âu. Chương trình đào tạo IMCAS cũng là chương trình đào tạo thẩm mỹ quốc tế lớn và uy tín nhất thế giới. Minh Trị cùng 2 đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị liên minh quốc tế về thẩm mỹ DASIL[7] tại Argentina – quốc gia Nam Mỹ có khí hậu tương đồng với Việt Nam, vì vậy các xu hướng và công nghệ thẩm mỹ tại đây rất hữu ích và có giá trị ứng dụng rất cao cho cơ địa da của người Việt Nam nói riêng, châu Á Thái Bình Dương nói chung. Minh Trị tham dự Teoxane Expert Day (T.E.D) lần 4 tại Bali, Indonesia và chính thức trở thành Local Professional Trainer của hãng Teoxane Thuỵ Sỹ tại Việt Nam.
  • 2019: Hoàng Thiên Minh Trị là 1 trong 3 bác sĩ đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị SCALE – Music City tại thành phố Nashville, bang Tennessee, Hoa Kỳ. Hội nghị SCALE là nơi kết hợp xuất sắc giữa âm nhạc và thẩm mỹ, khơi dậy nguồn cảm hứng thăng hoa cho tất cả các bác sĩ quốc tế tham dự.

Tham khảo: