Thành viên:Trananhit8795/Giác mạc

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Giác mạc
Schematic diagram of the human eye showing the cornea as separated from the sclera by the corneal limbus
Vertical section of human cornea from near the margin. (Waldeyer.) Magnified. #Epithelium. #Anterior elastic lamina. #substantia propria. #Posterior elastic lamina (Descemet's membrane). #Endothelium of the anterior chamber. #* a. Oblique fibers in the anterior layer of the substantia propria. #* b. Lamellæ the fibers of which are cut across, producing a dotted appearance. #* c. Corneal corpuscles appearing fusiform in section. #* b. Lamellæ the fibers of which are cut longitudinally. #* d. Transition to the sclera, with more distinct fibrillation, and surmounted by a thicker epithelium. #* e. Small bloodvessels cut across near the margin of the cornea.
Thuật ngữ giải phẫu

Các lớp[sửa | sửa mã nguồn]

Giác mạc của người có năm lớp (có thể sáu, nếu bao gồm cả lớp Dua).[1] Giác mạc của các loài linh trưởng có năm lớp. Giác mạc của chó, mèo, người sói, và các loài khác chỉ có bốn.[2] Từ trước ra sau các lớp của giác mạc là:

  1. Mô giác mạc: một cực mỏng đa biểu lớp mô (không sừng phân tầng mô vảy) của phát triển nhanh và dễ dàng tái sinh tế bào, giữ ẩm với những giọt nước mắt. Bất thường hay phù mô giác mạc phá vỡ sự êm ái của không khí/xé-phim diện thành phần quan trọng nhất của tổng khúc xạ điện của mắt, do đó làm giảm thị lực. Nó là liên tục với các kết mạc mô, và bao gồm khoảng 6 lớp tế bào đó là đổ liên tục tiếp xúc với lớp và được tái sinh của nhân trong lớp đáy.
  2. Bowman của lớp (cũng được biết đến như trước hạn chế màng): khi thảo luận trong liêu của một subepithelial màng tầng hầm, Bowman của Lớp là một khó khăn lớp gồm biệt (chủ yếu là loại tôi collagen sợi), laminin, nidogen, perlecan và các HSPGs để bảo vệ các giác mạc đệm. Khi thảo luận như một thực thể riêng biệt từ subepithelial màng tầng hầm, Bowman của Lớp có thể được mô tả như một vô bào đặc khu của những đỉnh đệm, bao gồm chủ yếu của tổ chức ngẫu nhiên chưa dệt thật chặt collagen sợi. Những sợi tác với và gắn vào nhau. Đây là lớp tám để 14 micrometres (mm) dày[3] và vắng mặt hoặc rất mỏng không động vật linh trưởng.[4]
  3. Giác mạc đệm (cũng chỉ chuyên): một dày, trong suốt lớp trung lưu, bao gồm thường xuyên sắp xếp sợi collagen cùng với thỉnh thoảng phân phối kết nối với nhau keratocytes, đó là những tế bào cho tổng sửa chữa và bảo trì. Họ đang song song và được chồng như trang sách. Các giác mạc đệm bao gồm khoảng 200 lớp của chủ yếu là loại tôi collagen sợi. Mỗi lớp là 1.5-2.5 mm. 90% các giác mạc dày bao gồm đệm. Có 2 lý thuyết của làm thế nào bạch trong mạc nói về:
    1. Mạng sắp xếp của collagen sợi trong đệm. Ánh sáng phân tán bởi cá nhân sợi là hủy hoại sự can thiệp từ rải rác ánh sáng từ cá nhân khác sợi.[5]
    2. Khoảng cách của các nước láng giềng collagen sợi trong đệm phải được < 200 nm để có được trong suốt. (Goldman và Benedek)
  4. Descemet của màng (cũng sau hạn chế màng): một mỏng vô bào lớp phục vụ như các sửa đổi tầng hầm màng của các giác mạc mạc, từ mà các tế bào có nguồn gốc. Lớp này là bao gồm chủ yếu là của da loại IV sợi, ít cứng nhắc hơn collagen loại tôi sợi và là khoảng 5 đến 20 mm dày, tùy thuộc vào đối tượng của tuổi. Chỉ trước Descemet của membare, rất mỏng và mạnh mẽ lớp, Dua lớp, 15 m dày và có thể chịu được 1,5 2 thanh của áp lực.[6]
  5. Giác mạc mạc: một đơn giản vảy hay thấp cuboidal một lớp, khoảng 5 mm dày của ti thể giàu các tế bào. Những tế bào này đang chịu trách nhiệm cho việc điều chỉnh chất lỏng và tan vận chuyển giữa các nước và giác mạc đệm ngăn.[7] (hạn mạc là một nhầm lẫn ở đây. Các giác mạc mạc được tắm bởi tấm hài hước, không phải bằng máu hoặc bạch huyết, và có một cách rất khác nhau xuất xứ, chức năng, và sự xuất hiện từ mạch máu endothelia.) Không giống như mô giác mạc, các tế bào của mạc không tái sinh. Thay vào đó, họ căng để bù đắp cho các tế bào chết đó làm giảm tế bào mật độ của mạc, mà ảnh hưởng đến quy định chất lỏng. Nếu mạc có thể không còn duy trì một hợp chất lỏng sự cân bằng, đệm, sưng do để thừa chất lỏng và sau mất mát của bạch sẽ xảy ra và điều này có thể gây ra giác mạc phù và sự can thiệp với độ trong suốt của mạc và do đó làm suy yếu các hình ảnh được hình thành. Iris sắc tố tế bào lắng đọng trên giác mạc mạc đôi khi có thể rửa sạch vào một khác biệt dọc mẫu bằng dung dịch dòng - điều này được gọi là Krukenberg là Trục.

Tài liệu tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ https://www.sciencedaily.com/releases/2013/06/130611084216.htm
  2. ^ Chú thích trống (trợ giúp)
  3. ^ "eye, human."Encyclopædia Britannica from Encyclopædia Britannica 2006 Ultimate Reference Suite DVD 2009
  4. ^ Chú thích trống (trợ giúp)
  5. ^ Maurice, 1957 [cần chú thích đầy đủ]
  6. ^ Chú thích trống (trợ giúp)
  7. ^ . ISBN 978-1-4377-1604-7. |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)|tựa đề= trống hay bị thiếu (trợ giúp)

[[Thể loại:Phân loại mắt người]]