Thành viên:Tranphilongphilong/nháp

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Clover là tên sản xuất được đặt cho con quái vật khổng lồ trong bộ phim năm 2008 Cloverfield . [1] Sinh vật này ban đầu được hình thành bởi nhà sản xuất JJ Abrams và được thiết kế bởi nghệ sĩ Neville Page . Trong phim, tên của con quái vật không hề được nhắc đến; tên "Cloverfield" chỉ được đặt cho hồ sơ vụ án của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về các sự cố được mô tả trong phim. [2] Bộ Quốc phòng đặt tên cho sinh vật này là "LSA" cho Kẻ ăn hiếp quy mô lớn trong tính năng đặc biệt của phim Blu-ray có tên "Chế độ điều tra đặc biệt Cloverfield".

Hình dáng [ sửa nguồn ][sửa | sửa mã nguồn]

Con quái vật lần đầu tiên được nhắc đến trong chiến dịch tiếp thị lan truyền cho Cloverfield , bao gồm đoạn ghi âm tiếng gầm của nó, các đoạn tin tức nước ngoài về một cuộc tấn công của quái vật và hình ảnh sonar. [3] Sau đó, nó xuất hiện đầy đủ lần đầu tiên trong phim, nơi nó được nhìn thấy cao 25 ​​tầng [4] và hoành hành khắp Thành phố New York trong khi bị quân đội Hoa Kỳ tấn công . [5]

Một con quái vật tương tự xuất hiện trong loạt manga bốn phần Cloverfield / Kishin (2008) của Yoshiki Togawa, được coi là phần phụ của bộ phim. [6] [7]

Clover không xuất hiện trong bộ phim thứ hai của Cloverfield nhượng quyền thương mại , bộ phim 2016 10 Cloverfield Lane.

Bất chấp kích thước của nó, Clover được các nhà sáng tạo của bộ phim quan niệm là một đứa trẻ sơ sinh. [8] Trong The Cloverfield Paradox (2018), một sinh vật tương tự nhưng lớn hơn đáng kể được nhìn thấy ở phần cuối của bộ phim. Trước đó trong phim, một cái bóng khổng lồ được nhìn thấy bởi nhân vật Michael Hamilton, nhưng không rõ bóng đó là từ sinh vật được nhìn thấy ở cuối phim, từ Clover gốc hay từ một thành viên khác trong loài của họ.

Nguồn gốc [ sửa nguồn ][sửa | sửa mã nguồn]

Ban đầu, chiến dịch tiếp thị lan truyền cho "Cloverfield" cho rằng sinh vật này là một sinh vật lưỡng cư cổ đại được đánh thức bởi việc khoan Trạm Chuai, một giàn khoan dầu của công ty Nhật Bản Tagruato với mục đích chiết xuất một chất gọi là Sea Bed Nectar sẽ trở thành thành phần bí mật của thức uống có tên Slusho. Không có gì đáng ngạc nhiên, trong tiếp thị lan truyền, có những bức ảnh và tin tức được phát trên TV, mô tả sinh vật tấn công nền tảng. Sau khi làm được điều này, sinh vật sẽ bắt đầu một cuộc hành trình dài để đến New York, nơi nó xuất hiện và, nhầm lẫn, gây ra thiệt hại lớn cho thành phố. Tuy nhiên, các sự kiện của Cloverfield Paradox gợi ý rằng đối với một số phiên bản của Trái đất, sinh vật có thể có nguồn gốc từ một chiều không gian khác và một quả trứng, hoặc nhiều hơn nữa, có thể đã được vận chuyển vào chiều không gian của bộ phim đầu tiên, nơi sau đó nó được đánh thức bởi Chuai Station.

Xem thêm [ sửa nguồn ][sửa | sửa mã nguồn]