Thảo luận:Cà Mau (thành phố)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Hành chính Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Hành chính Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Hành chính Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
Trung bìnhBài viết được đánh giá tương đối quan trọng.

Tổng quan[sửa mã nguồn]

  • Trước 1975, thành phố Cà Mau được gọi là thị xã Cà Mau, thuộc tỉnh An Xuyên (của chế độ cũ). Còn quận Quản Long (chứ không phải Quàn Long) được đặt ở ngoại vi thị xã, chỗ xã Tắc Vân bây giờ, cách trung tâm thị xã 13km về hướng Đông.

Thành phố Cà Mau hiện nay là đô thị loại III. Diện tích tự nhiên 245,8 km2. Dân số 204.000 người. Thành phố có 15 đơn vị hành chính, gồm 8 phường và 7 xã.

  • Về Kinh tế: Thành phố có thế mạnh về công nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu (chủ yếu là tôm), thu hút trên 15.000 lao động; tiểu thủ công nghiệp cũng khá phát triển, phục vụ khá tốt cho nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của nhân dân, chủ yếu là các nghề chế biến gỗ, chế tác kim loại, đan lát, dệt chiếu (chiếu Cà Mau nhuộm màu tươi thắm - Tình anh bán chiếu) v.v.. Còn Khu Công nghiệp Khí-điệm-đạm không nằm trên địa bàn Thành phố, mà ở xã Khánh An của huyện U Minh, cách thành phố Cà Mau khoảng 20km về hướng Tây-Bắc. Thương mại-dịch vụ có tốc độ phát triển rất nhanh, trong tương lai sẽ là ngành chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu kinh tế của Thành phố. Còn nông nghiệp đang ngày càng thu hẹp dần về diện tích và chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu kinh tế của Thành phố (khoảng 7-9%).

Hà Tiên Sinh 07:51, ngày 11 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]