Thảo luận:Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Mục đích[sửa mã nguồn]

Mục đích của bài này là gì? Có người nào sẽ gõ "Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp" vào ô tìm kiếm không? Mekong Bluesman (thảo luận) 21:36, ngày 16 tháng 12 năm 2008 (UTC)[trả lời]

==

Mập mờ và thiếu trung thực khi trích dẫn[sửa mã nguồn]

Phần "khái niệm văn hóa" của bài này đã dẫn định nghĩa "Văn hóa là một hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy qua quá trình hoạt động thực tiễn, trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội của mình".

Đây là định nghĩa văn hóa của GS. Trần Ngọc Thêm, nêu lên từ năm 1990 và được trình bày trong nhiều lần xuất bản các cuốn "Cơ sở văn hóa VN" và "Tìm về bản sắc văn hóa VN".

Việc tác giả bài viết dẫn định nghĩa này rổi gộp với đoạn "hoặc theo các học giả phương Tây 'là một khuôn mẫu tích hợp các hành vi con người bao gồm suy nghĩ, lời nói, hành động, và các vật dụng phụ thuộc vào khả năng của con người để học hỏi và chuyển đạt tri thức cho các thế hệ kế tiếp' rồi chú thích là "(theo từ điển Webster)" là một cách trình này mập mờ và thiếu trung thực.

Không chỉ thiếu trung thực ở chỗ lấy định nghĩa của GS. Trần Ngọc Thêm mà không trích dẫn, mà nguy hiểm hơn là nó sẽ kéo theo một nghi vấn rằng GS. Trần Ngọc Thêm đã lấy của từ điển Webster rồi nhận làm của mình. Bản thân mình thiếu trung thực rồi lại vu oan cho người khác thiếu trung thực.

Để kiểm tra, xin xem về khái niệm Culture trong Webster's Online Dictionary tại link sau đây: http://www.websters-online-dictionary.org/definition/culture