Thảo luận:Hình thang

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 9 năm trước bởi 115.73.114.56 trong đề tài nói chung về hình thang

nen them hinh thang vuong can vao

nói chung về hình thang[sửa mã nguồn]

Hình thang trong hình học Euclide là một tứ giác lồi có hai cạnh song song[1]. Hai cạnh song song này được gọi là các cạnh đáy của hình thang. Các cạnh còn lại gọi là các cạnh bên. Định nghĩa[sửa | sửa mã nguồn] Hình thang là tứ giác lồi có hai cạnh đối song song. . Hình thang cân là hình thang có 2 cạnh bên bằng nhau và hai cạnh đáy không bằng nhau. Các dạng đặc biệt của hình thang[sửa | sửa mã nguồn] Hình thang vuông là hình thang có hai góc vuông. Hình thang cân là hình thang có hai góc kề một đáy bằng nhauDiện tích hình thang[sửa | sửa mã nguồn] Diện tích của hình thang bằng chiều cao nhân với trung bình cộng của tổng hai cạnh đáy:

chia hình thang ra làm 3 hình: 1 hình chữ nhật và 2 hình tam giác. sau đó tính diện tích 3 hình cộng lại. là cách chính xác nhất! - diện tích tam giác:: S= chiều dài đáy x chiều cao /2. S chữ nhật= dài x rộng Chu vi hình thang[sửa | sửa mã nguồn] Chu vi hình thang bằng tổng độ dài của hai đáy và cạnh bên:

P = a + b + c + d\, Chú thích[sửa | sửa mã nguồn] ^ Từ điển toán học thông dụng, trang 327. Tác giả Ngô Thúc Lanh - Đoàn Quỳnh - Nguyễn Đình Trí. Nhà xuất bản giáo dục, năm 2000

115.73.114.56 (thảo luận) 14:18, ngày 10 tháng 6 năm 2014 (UTC)Trả lời