Thảo luận:Lý Phục Man

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Nhân vật Việt Nam
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Nhân vật Việt Nam, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Nhân vật Việt Nam. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Tôi xin cảm ơn Ban quản trị về những sửa đổi trong bài viết về Lý Phục MAN của tôi để có được bài hoàn chỉnh hơn.

Tuy nhiên, ở phần đầu việc đưa thêm nội dung dẫn từ Từ điển bách khoa, tôi thấy cần phải trao đổi lại:

không biết các nhà khoa học khi soạn Từ điển bách khoa đã tra cứu những tài liệu nào để viết chi tiết :"Sau khi quay về quê quản lĩnh vùng đất Đỗ Động, Đường Lâm (Hà Tây), nhà Lương xâm lược, ông đã hi sinh trong chiến đấu.". Tôi được biết trong các tài liệu chính sử của nước ta , cho đến nay chưa có tài liệu nào viết về Lý Phục Man. Tất cả các bài viết hiện nay về Ông chỉ dựa trên một số tài liệu dã sử. Chi tiết :"ông đã hy sinh cũng vào năm 545 (cùng năm với Phạm Tu, Tinh Thiều) do bị quân Lâm Ấp đánh úp khi đang chuẩn bị kéo quân ra bắc" tôi viết trong bài là căn cứ vào Bản Thần tích Gia Thông Đại Vương- văn bản ký hiệu AE.a2/9 trang 33, 34, phần Tiền Nam Đế sự tích quốc âm. hiện đang lưu giữ tại Viện n/c Hán Nôm thuộc Viện khoa học xã hội và nhân văn quốc gia.Chi tiết này cũng trùng khớp với nội dung trong bản Thần tích tại Quán Giá, đền chính thờ Lý Phục Man. Vì vậy tôi nghĩ có thể giữ lại nội dung như tôi đã viết có lẽ thuyết phục hơn.

Tôi xin chân thành cảm ơn Trongphu về những chỉ dẫn cho tôi để hoàn chỉnh bài. Viên mai (thảo luận) 03:17, ngày 23 tháng 10 năm 2011 (UTC)[trả lời]