Thảo luận:Mai Chí Thọ

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bài viết này đã được sử dụng làm một nguồn tham khảo trong báo chí. Xem Wikipedia:Wikipedia tiếng Việt được dùng làm nguồn cho báo chí để biết thêm chi tiết.

Bài được dùng đến hoặc nhắc đến tại: “Đại tướng Mai Chí Thọ”. Báo Bình Dương. 29/05/2007. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |ngày= (trợ giúp)

Cha đẻ đường mòn Hồ Chí Minh[sửa mã nguồn]

Ông tên thật là Phan Đình Đống, sinh năm 1922, quê thôn Địch Lễ, xã Nam Vân, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định; là con thứ 5 trong gia đình, em ruột của nhà ngoại giao Lê Đức Thọ và Thượng tướng Đinh Đức Thiện, cha đẻ của đường mòn Hồ Chí Minh

Trong bài đường mòn Hồ Chí Minh cần bổ sung tên của cha đẻ con đường này, không rõ con đường này có cha đẻ hay không nữa, từ cha đẻ có nghĩa cụ thể là gì, vạch ý tưởng, thiết kế, bỏ vốn đầu tư, thực hiện. Tôi e rằng có quá nhiều người, tập thể tạo ra con đường này, nên chăng dùng từ "là một trong các cha đẻ" của đường mòn Hồ Chí Minh cho các ông Mai Chí Thọ và Đinh Đức Thiện.Meomeo 04:31, 18 tháng 8 2006 (UTC)

Chết tại hai nơi?![sửa mã nguồn]

Trong bài này có 2 câu "mất ngày 28 tháng 5 năm 2007 tại Thành phố Hồ Chí Minh sau một cơn bạo bệnh" và "8h sáng ngày 28 tháng 5 năm 2007 ông đã ra đi sau một cơn bạo bệnh tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội)". Hai thành phố này cách xa nhau cả ngàn km! Các người có thông tin chính xác nên sửa bài cho đúng -- xin đừng dùng thông tin không đúng tại một từ điển bách khoa. Mekong Bluesman 02:21, ngày 29 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Con thứ 5 trong gia đình[sửa mã nguồn]

Tôi trích lại đoạn này từ báo Quân đội Nhân dân [[1]]:

".... Tôi vô cùng xúc động được trở về nơi chôn nhau cắt rốn sau mười mấy năm trời, kể từ khi tôi dấn thân vào cuộc đấu tranh ác liệt đầy biến động, chuyện sống chết chỉ trong gang tấc này. Tôi tranh thủ thời gian về thăm gia đình, đây là cuộc hội ngộ vô cùng quan trọng đối với tôi. Kể từ khi bị tù vào năm 1940, phải đến 15 năm sau tôi mới có dịp gặp lại những người thân, đặc biệt là người mẹ yêu quý của tôi nay đã già yếu và đang bệnh nặng.

Mặc dù tôi còn một người em gái nhưng mọi người trong gia đình vẫn coi như con trai út, do đó cha mẹ và anh chị em đều hết lòng thương yêu tôi. Sau năm 1954 các anh chị em của tôi đều tập hợp về Hà Nội công tác, do đó cả nhà, đặc biệt là mẹ tôi vẫn chờ mong ngày gặp lại tôi, đứa con út gần như biệt vô âm tín trong nhiều năm dài vì tù tội và chiến đấu xa nhà. Anh Lê Đức Thọ - người anh thứ tư của tôi, anh em thường gọi là Sáu Thọ - vô chiến đấu trong Nam từ năm 1949 nhưng cũng đã có dịp về thăm gia đình trước tôi.

Người anh thứ bảy - anh Đinh Đức Thiện - đưa tôi về nhà, khi chúng tôi bước vào, mẹ tôi đang ngồi trên giường, hai cửa mùng vén lên. ...."

Không hiểu vì sao bài lại viết ông Mai Chí Thọ là con thứ 5 nhỉ? Điều này có chính xác không? Hay ông chỉ là con zai thứ 5 trong gia đình. Đề nghị được xác định lại cho đúng. Thân,--redflowers (thảo luận) 07:23, ngày 25 tháng 1 năm 2008 (UTC)[trả lời]