Thảo luận:Nguyễn Từ Chi

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Chưa có tiêu đề[sửa mã nguồn]

Từ "cháu trai" trong bài này không thể hiển rõ GS Từ Chi phải gọi GS Đổng Chi là ông, bác, hay chú. thảo luận quên ký tên này là của 58.187.125.133 (thảo luận • đóng góp).

Tại vì mấy trang web kia cũng chỉ viết vậy. Avia (thảo luận) 07:59, 14 tháng 11 2006 (UTC)

Phần tiểu sử của GS Từ Chi có nói là ông viết luận văn về đế quốc Gao Tây Phi khi ông đi làm chuyên gia ở Ghinê. Nhưng khi tôi vào link của Gao thì lại dẫn tới bài người Cơ Tu. Xin ai đó sửa giúp.--Bình Giang 16:53, ngày 27 tháng 3 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Gao là một địa danh nằm trên bờ trái con sông Niger, nay thuộc Mali, vốn là một trung tâm thương mại lớn của vùng Tây Phi, xuất khẩu các loại sản phẩm được sản xuất ở trong vùng như da, len, gia súc... Được thành lập khoảng năm 670, Gao là vương quốc của người Songhai hay cũng viết là Sonrhaï (một dân tộc lai giữa hai tộc người Peul và Touareg), và vào đầu thế kỷ XI thì trở thành đế quốc Songhai bành trướng rộng ra cả một vùng và lấy Gao làm Thủ đô, quy tụ theo đạo Hồi. Cho nên, nói đế quốc Gao có lẽ cũng là cách gọi đế quốc Songhai thuộc Tây Phi thời Cổ Trung đại (Nguyễn Huệ Chi đóng góp ý kiến ngày 29-3-2007).

người thầy đáng kính[sửa mã nguồn]

"và là một người thầy đáng kính"

Tôi bỏ nhận xét trên vì thấy không cần thiết. Thứ nhất văn phong không phù hợp với bách khoa toàn thư. Thứ 2, đã là thấy giáo thì phải mặc định được coi là đáng kính rồi, nên lời nhận xét trên là thừa.

Sparrow 12:54, ngày 14 tháng 5 năm 2007