Thảo luận:Tem CTO

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hic, chơi tem bao nhiêu năm rồi mà đọc cái bài này cứ như là mới, chả hiểu tem CTO là cái gì nữa. Bác nào có bản dịch của cái này cho em xin với. Trong này các bác có một số cái nhầm lẫn tem CTO với cái loại tem hủy theo yêu cầu (ra bưu điện xin dấu) và cái hủy in sẵn mẫu lên tem (pre-cancels). Em nghĩ chỉ cần đưa một cái định nghĩa lúc đầu của em thôi. Tem CTO không có cái nào đặc biệt cả, chỉ là loại tem rẻ tiền (như kiểu bán đồng nát), các bác viết dài như vậy nhưng mà đâu có đúng. Đề nghị lần sau sửa đổi cái gì thì thảo luận một chút đi chứ. Ông này ghi vào, ông kia ghi thêm, rồi lại mất công xóa. Mệt mỏi và mất thời gian lắm

Tiephn 08:53, 1 tháng 7 2005 (UTC)

Phía dưới của cột bên trái có link đến các ngôn ngữ khác. Đôi khi/thường bạn có thể tìm ra bản gốc của bài viết.--Á Lý Sa 09:27, 1 tháng 7 2005 (UTC)
Đồng tình với các nhận xét của bạn Tiephn. Mời bạn sửa bài này lại theo con mắt nhà chuyên môn.Tttrung 18:43, 1 tháng 7 2005 (UTC)

Hồi trước tôi chơi tem thì còn có thêm một loại tem CTO nhưng con dấu đóng là dấu có ghi rõ: Ngày Phát Hành Đầu Tiên. Không biết loại tem này đã được liệt kê chưa ? (loại này chỉ có khi bạn đến đúng ngày đầu tiên bưu điện phát hành tem thì mới xin được đóng... tôi còn nhớ có lần xếp hàng cả gần hai tiếng cho bộ tem "Người cày có ruộng" chỉ để được con dấu này.

Võ Quang Nhân 18:59, 1 tháng 7 2005 (UTC)

Hiện nay định nghĩa về tem CTO chỉ là loại tem do cơ quan bưu chính phát hành thôi, còn các loại khác do cá nhân tự làm (đi xin) thì không phải là tem CTO.

Còn cái loại tem như anh Nhân nói, hiện nay trên thế giới chỉ còn một số ít người chơi kiểu đó, họ thường dùng khối 4 để có thể đóng đủ dấu lên trên tem mà không làm xấu đi hình ảnh của con tem. Và loại tem này hiện nay có người bảo là có giá trị, có người bảo là không có giá trị, nhưng chắc chắn nó có giá trị hơn tem CTO vì đây là sử dụng dấu nhật ấn của bưu điện, còn tem CTO là do công ty tem in sẵn lên trên đó.

Tiephn 20:43, 1 tháng 7 2005 (UTC)