Thảo luận:Toán đố

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Toán đố[sửa mã nguồn]

Tôi nghĩ "toán đố" hợp hơn cho "word problem". Còn "mathematical problem" là "bài toán"? Nguyễn Hữu Dng 07:58, 10 tháng 9 2006 (UTC)

"toán đố" cho "word problem" hay "mathematical problem"[sửa mã nguồn]

Xin xem thêm phần "Formal definition" tôi mới thêm vào bên bản tiếng Anh.

"Mathematical problem," theo định nghĩa của nó, có nghĩa cũng như "word problem" - "word problem" cũng chỉ là một tiếng thông dụng, casual usage, của "mathematical problem."

Theo cách hiểu thông thường của "word problem" thì "word problem" là một tập hợp con (subset) của "mathematical problem." Tuy nhiên, những lời giải thích trong article này áp dụng cho "word problem" chứ không cho những "mathematical problem" khác (thí dụ: không áp dụng cho những bài toán "Chứng minh rằng ....").

"You have 5 apples, you give away 3, how many do you have left" là một "mathematical problem" mà cũng là "word problem".

Vì vậy, để cho tựa của article này phản ảnh nội dụng của nó, tôi đặt tựa "toán đố" thay vì "bài toán."

Nếu article có nội dung bao quát hơn (tương đương hơn với formal definition của "mathematical problem") thì tôi đã để tựa là "bài toán" rồi....

Haonhien 18:08, 10 tháng 9 2006 (UTC)

Theo nội dung đã có trong bài, bài này có thể lấy tên chính là Bài toán đố được không ? Tương tự, về sau sẽ có bài toán vui, chứ không phải chỉ là Toán vui. Casablanca1911 05:27, 6 tháng 10 2006 (UTC)