Thảo luận:William Shakespeare

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 15 năm trước bởi Xvn trong đề tài Xin mở rộng bài viết này
Dự án bài cơ bản
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án bài cơ bản, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về bài cơ bản. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
CaoBài viết được đánh giá rất quan trọng.

Nhận xét[sửa mã nguồn]

Phần Các giai đoạn sáng tác của bài này là hoàn toàn viết theo lối nhìn của người viết mà không có nguồn dẫn chứng nào hay có các lối nhìn của các nhà nghiên cứu khác. Nếu không có sửa đổi trong 2 tuần thì tôi sẽ xóa bỏ nó.

Hơn nữa, đây là một nhà văn nổi tiếng thế giới của văn chương Anh mà các tác phẩm của ông đều được viết trong bài này dưới dạng tiếng Pháp!!! (Tôi đã sửa chúng.) Xin hãy tìm tài liệu về nhân vật, mục đề, địa danh... trước khi viết bài.

Mekong Bluesman 06:59, ngày 27 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Tôi cũng đồng ý với bạn người viết phần các giai đoạn sáng tác của Shakespeare đã có cách nhìn hơi chủ quan. Nên tôi đã lược bỏ những phần có thể gợi nên tính chủ quan(mà chỉ vì những chi tiết nhỏ như thế mà xóa bỏ tất cả thì cũng hơi tiếc, mà tất cả chúng ta ai cũng hiểu "sự vất vả" để đóng góp cho kho bách khoa toàn thư này thêm phong phú phải không bạn?).Vả lại nếu đọc kỹ ta sẽ cảm nhận cố gắng của người viết đã cố gắng cho chúng ta rõ "vì sao có sự thay đổi đột ngột trong cảm quan sáng tác của Shakespeare từ lạc quan sang hoài,bi nhưng vẫn có lòng tin vào cái tốt".À nhân đây tôi xin cảm ơn những lời đóng góp chân tình của bạn (mà nói ra không phải là tôi biện hộ cho mình, khi viết về thể thơ Sonnet tôi cứ nghĩ mình đang ở trong phần thảo luận về Shakespeare nên tôi mới dùng những từ có tính chất giao tiếp như "tôi,chúng ta",và tôi chỉ biết về thể thơ Sonnet chỉ có bấy nhiêu thôi làm sao mà "dám đóng góp"--loan 03:13, ngày 28 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Tất cả chúng ta làm việc tại đây là tự nguyện và vì là tự nguyện nên tất cả chúng ta đã có nhiêu vất vả và nhiều cố gắng. Nhưng chỉ có "vất vả cố gắng" mà không có "vất vả cố gắng trong quy luật, trong tiêu chỉ" là chưa đủ. Một trong các quy luật của Wikipedia là tính chất "trung lập theo kiểu của Wikipedia" -- trung lập theo kiểu Wikipedia có nghĩa là người viết không được phép viết ý kiến của mình vào trong bài. Một người có thể nhận thấy từ thời điểm t1 đến thời điểm t2 Shakespeare viết kịch buồn vì ảnh hưởng C1, nhưng một người khác thì nhận thấy đó là vì ảnh hưởng C2 và cho rằng thời gian đó từ t1 đến t3. Lối nhìn của ai sẽ là "đúng"? Và tại sao nó lại được Wikipedia viết vào bài? Do đó, phải theo quy luật để xóa bỏ các lối nhìn chủ quan trong bài (dù chúng là "cố gắng" hay không của một thành viên nào đó).
Võ Thị Kim Loan cũng viết "...tôi chỉ biết ... bấy nhiêu thôi làm sao ... đóng góp". Đó là lý do tại sao tôi viết bên trên là hãy tìm tài liệu, làm kiểm chứng về các thông tin, sưu tầm các ý kiến, lối nhìn khác nhau ... trước khi viết. Và đóng góp trong khả năng của mình, trong mục đề mình biết (đừng trong mục đề mình nghĩ là mình biết). Sau khi viết thì nên theo dõi bài để tìm hiểu hay đặt câu hỏi cho các sửa đổi sau đó. Từ cách làm việc đó, và với thời gian, tôi đã học được từ nhiều người về cách viết cho Wikipedia.
Chúc Võ Thị Kim Loan thành công.
Mekong Bluesman 08:34, ngày 28 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Phần Giai đoạn sáng tác[sửa mã nguồn]

Bài này chia cuộc đời của Shakespeare ra làm 3 giai đoạn sáng tác, đó là theo ý kiến của học giả hay của nhà nghiên cứu về Shakespeare nào? Nếu không có dẫn chứng trong 2 tuần thì tôi sẽ xóa bỏ nó. Mekong Bluesman 19:22, ngày 28 tháng 9 năm 2007 (UTC)Trả lời

Xin mở rộng bài viết này[sửa mã nguồn]

Bài viết này, so với tầm cỡ của Shakespeare là không xứng chút nào, mong những người có kiến thức mở rộng bài.--xvη=2*10 09:20, ngày 3 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời