Bước tới nội dung

Thảo luận Thành viên:AaaaaaaaaaaaA

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 15 năm trước bởi Tmct

AaaaaaaaaA Trả lời:

Giành được đất là một việc, giữ được đất mau hay lâu là việc khác.

Nguyễn huệ đã giành quyển sở hữu toàn quốc về cho triều Tây Sơn rồi, tất cả đất đã sang tên chủ sở hữu đất cho triều Tây Sơn. Nguyễn Ánh giành lại đất từ một chủ sở hữu duy nhất là nhà Tây Sơn, lúc đó không còn Trịnh Nguyễn hay hậu Lê, làm gì có cái gì khác để thống nhất.

Nguyễn Ánh thực hiện được giấc mơ làm chủ toàn bộ đất nước của các chúa Nguyễn, trời không phụ lòng người - các chúa Nguyễn đã có công mở đất. Tuy nhiên quyền tác giả vụ thống nhất 2 miền là thuộc về Nguyễn Huệ và Nhà Tây Sơn, đã làm việc đó từ trước rất hoành tráng trong ngoài nước đều biết. Giai đoạn này lịch sử diễn tiến rất nhanh, đừng nhầm lẫn 2 khái niệm làm chủ và thống nhất.

Còn nguyễn Ánh trỗi dậy mạnh mẽ hay may mắn, giành giữ đất được bao lâu, phản dân tộc vay mượn quân lương nước ngoài tiêu diệt đồng chủng thế nào, thì viết sang mục Nhà Nguyễn, Tây sơn bại thế nào viết ở phần Nhà Tây Sơn. Nguyễn Ánh không bao giờ thắng Nguyễn Huệ và tiêu diệt Nguyễn Huệ, chỉ tiêu diệt nhà Tây Sơn, không để Nguyễn Ánh trong mục giới thiệu chung Nguyễn Huệ.

Và như vậy thì triều Tây Sơn là vương triều vài chục năm huy hoàng, tác giả cuộc thống nhất đất nước, không phải là bước đệm khởi nghĩa nông dân giữa Hậu lê và nhà Nguyễn (như lời mở đầu sai lầm trong mục nhà Tây Sơn).

Mấy biên tập viên động não tí đi, nếu cứ chỉ ngồi canh cái khoá thì chắc chỉ còn mấy người với nhau ngồi canh cái trang viết xơ cứng sai lầm.

Tài khoản này bị cấm vô hạn do là con rối của Thành viên: AaaaaaaaaA. Đề nghị quay lại sử dụng tài khoản Thành viên:AaaaaaaaaA (đã mở khóa) và chỉ dùng một tài khoản đó thôi.Tmct (thảo luận) 23:00, ngày 1 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời
Tôi vừa sửa lại tên tài khoản đã được mở khóa (thừa chữ a). Bạn nên đề nghị đổi tên khác (tại trang Wikipedia:Đổi tên người dùng) vì tên này rất khó nhớ dễ nhầm. Tmct (thảo luận) 08:36, ngày 2 tháng 8 năm 2008 (UTC)Trả lời