Thảo luận Thành viên:Ayuan112/Nháp

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Thêm đề tài
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bình luận mới nhất: 1 tháng trước bởi Ayuan112 trong đề tài Tiểu sử NSND Hoa Phượng

NSND Hoa Phượng ( Nghệ sĩ biểu diễn Cải Lương)[sửa mã nguồn]

Tên thật: Huỳnh Bích Phượng
Nghệ danh: Hoa Phượng
Năm sinh: 1982 (42 Tuổi)
Quê quán: Cái Nước, Cà Mau
Thế hệ: Nghệ sĩ trẻ sau năm 2000

Tiểu sử NSND Hoa Phượng[sửa mã nguồn]

NSND Hoa Phượng là ai?[sửa mã nguồn]

Nghệ sĩ cải lương Hoa Phượng tên thật là Huỳnh Thị Bích Phượng, sinh năm 1982, tại huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau. Là một gương mặt trẻ, cũng là một trong những diễn viên chính của Đoàn Cải lương Hương Tràm.

Sinh ra và lớn lên từ vùng quê sông nước, Hoa Phượng đã mang nét chân quê của cô thiếu nữ với vẻ đằm thắm dịu hiền. Và những câu ca vọng cổ, cải lương đã đi vào lòng Phượng từ những ngày thơ bé.

Khi còn học phổ thông Phượng hay chú ý đến các vai đào con trong các tuồng cải lương, những nhân vật ấy thường gặp cảnh khổ đau. Và sau này khi vào đoàn hát gặp những vai diễn mình thích nên Phượng đã vào vai một cách tự nhiên. Năm 2000, giới cải lương tại TPHCM bất ngờ vì sự xuất hiện của một cô đào trẻ mới tròn 18 tuổi đến từ Đoàn cải lương Hương Tràm (tỉnh Cà Mau) khi cô tham dự Giải Triển vọng Trần Hữu Trang. Cô đào ấy tên là Hoa Phượng.

   Bất ngờ vì diễn xuất quá chững chạc và đầy bản lĩnh của một cô đào còn quá trẻ và đến từ đoàn tỉnh. Năm đó, Hoa Phượng hoàn toàn chinh phục Ban Giám Khảo của giải với vai Chàng Ngáo trong trích đoạn vở Chàng Ngáo đòi nợ Phật.
   Và HCV Triển vọng Trần Hữu Trang trao cho cô là hoàn toàn xứng đáng.
   Hoa Phượng xuất thân từ lớp đào tạo diễn viên của Đoàn Hương Tràm, cùng với Lịch Sử, Hoàng Nhất, Chí Tuân…..
   Sau khi đoạt HCV Trần Hữu Trang năm 2000, Hoa Phượng cùng với Lịch Sử là nồng cốt của đoàn và thay phiên nhau hát các vai chánh trong các vở tuồng mà đoàn dàn dựng.
   Bên cạnh đó, cô cũng xuất hiện thường xuyên trên sóng truyền hình của đài truyền hình TPHCM trong chương trình Vầng trăng cổ nhạc, ca cổ…. Ngoài ra cô còn tham gia trong nhiều vở Video cải lương. Kể từ đó, khán giả TPHCM biết đến tên Hoa Phượng nhiều hơn

– Ayuan112 (thảo luận) 22:35, ngày 20 tháng 3 năm 2024 (UTC)Trả lời