Thảo luận Thành viên:HanhDzuy

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Thôi Hiệu khác Thôi Hộ[sửa mã nguồn]

Thôi Hiệu, tác giả Hoàng Hạc lâu, và Thôi Hộ, tác giả Đề Đô thành Nam trang, là hai nhà thơ khác nhau, bạn đừng nhầm nữa nhé. Avia (thảo luận) 01:59, 15 tháng 9 2006 (UTC)

Đã ghi nhận[sửa mã nguồn]

Xin chân thành cảm ơn sự góp ý của bạn. Trước nay cứ nghĩ hai người là một, chỉ là vấn đề dịch Hán âm như Châu Do = Chu Du. Bây giờ mới biết mình ngộ nhận.

HanhDzuy 18:23, 21 tháng 9 2006 (UTC)

Có nên đưa Sử Ký Tư Mã Thiên hay Kinh Thi lên không?[sửa mã nguồn]

Thưa các bạn,

Tôi bạo gan muốn đưa các tác phẩm vĩ đại này lên Wikipedia tiếng Việt, nhưng không biết như vậy có phá vỡ nguyên tắc hay không. Bởi vì nếu đưa hết cả một tác phẩm lên thì dần dần chúng ta sẽ có một bộ Đại Toàn Tập chứ không phải là Bách Khoa Toàn Thư nữa.

Mong mọi người góp ý!

HanhDzuy 19:21, 21 tháng 9 2006 (UTC)

  1. Wikipedia không phải là nơi chứa văn bản gốc. (Chức năng đó là của Wikisource: s:).
  2. Đưa lên làm gì, nếu để đọc online thì đã có những trang như vnthuquan đăng rồi.
  3. Đưa văn bản gốc lên Wikisource, bạn phải tính đến vấn đề bản quyền (cái này vnthuquan không quan tâm, nhưng chúng ta phải quan tâm.) Sử Ký thì không còn lo bản quyền tác giả nhưng bản dịch tiếng Việt còn bản quyền của dịch giả (học giả Nguyễn Hiến Lê mới mất gần đây, GS Phan Ngọc còn sống). Dịch giả Kinh Thi như Tạ Quang Phát chắc cũng chưa hết hạn bản quyền được. Theo tôi thì bạn nên gác lại ý định đưa Sử Ký hay Kinh Thi lên đây.

Avia (thảo luận) 03:15, 22 tháng 9 2006 (UTC)


Tôi đồng ý với bạn điểm 1) và 3). Riêng điểm 2) thì chưa hoàn toàn đồng ý. Không phải vì chỗ khác có rồi mà chúng ta không đưa vào. Thật ra không có mhiều người biết đến vnthuquan.net đâu.

Như vậy thì hai bài Đường Thi của tôi đưa lên cũng lệch mục đích rồi. Chán thật!

HanhDzuy 14:35, 22 tháng 9 2006 (UTC)