Trợ giúp:Giới thiệu về quy định và hướng dẫn/1

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Quy định và hướng dẫn
Từ đâu mà ra

Nội dung
Quy tắc viết bài

Cách hành xử
Hòa đồng với người khác

Tổng kết
Xem lại những gì bạn vừa học



Wikipedia thực ra có một vài quy tắc nghiêm ngặt, nhưng đúng hơn là được thành lập dựa trên năm nguyên tắc cơ bản. Quy địnhhướng dẫn của Wikipedia được phát triển bởi cộng đồng để làm rõ những nguyên tắc này và mô tả cách tốt nhất để áp dụng chúng, giải quyết xung đột, và xa hơn nữa là tạo ra một bách khoa toàn thư miễn phí và đáng tin cậy.

Quy định diễn đạt các nguyên tắc cơ bản của Wikipedia một cách chi tiết hơn, và hướng dẫn sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng các quy định đó và cung cấp tính nhất quán chung giữa các bài viết. Các quy định và hướng dẫn chính thức thường có thông báo ở đầu trang, và có tiền tố "Wikipedia:" hoặc "WP:" trước tên trang đó.

Mặc dù Wikipedia có quy định hoặc hướng dẫn cho hầu hết tất cả vấn đề có thể tưởng tượng được, nhưng không ai có thể biết hay nhớ hết tất cả chúng! May mắn thay, có một số quy định mà gần như ai cũng nắm rõ. Những trang tiếp theo sẽ mô tả những thứ quan trọng nhất trong số đó, đại diện cho tinh thần chung của các quy tắc Wikipedia. Việc biết những điều cơ bản này sẽ làm cho cuộc thảo luận và sửa đổi dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.