Trai hư

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Jim Stark, nhân vật của James Dean trong Rebel Without A Cident, được coi là một ví dụ về kiểu mẫu trai hư.[1][2]

Trai hư (bad boy) là một kiểu mẫu được nhiều người học theo, trong tiếng Việt có cách gọi phổ biến và bình dân khác là tra nam, trai đểu, bad boy, chàng trai tồi là một người đàn ông cư xử tồi tệ, đặc biệt là trong các chuẩn mực xã hội.

Các định nghĩa[sửa | sửa mã nguồn]

Kiểu mẫu "bad boy" được mô tả bởi Kristina Grish trong cuốn sách Addickted của cô là "một kẻ lừa tình không thể cưỡng lại sự hấp dẫn, người có khả năng khiến phụ nữ phát cuồng" với "thái độ laissez-faire về cuộc sống và tình yêu".[3]

Một bài báo trên The Independent đã so sánh thuật ngữ "trai hư" với những người đàn ông có sự kết hợp đặc điểm tính cách đặc biệt, đôi khi được gọi là "dark traid" và báo cáo rằng một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông như vậy có khả năng cao hơn về các vấn đề tình dục.[4]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Jacobs, Laura (ngày 21 tháng 2 năm 2013). “The Evolution of the Hollywood Bad Boy”. Vanity Fair. Truy cập ngày 16 tháng 10 năm 2017.
  2. ^ Bell, Noel (ngày 18 tháng 4 năm 2016). “Better understand your attraction to the bad boy”. Counselling Directory. Truy cập ngày 16 tháng 10 năm 2017.
  3. ^ Kristina Grish, Addickted: 12 Steps to Kicking Your Bad Boy Habit (2007) p. xiii
  4. ^ Connor, Steve (ngày 19 tháng 6 năm 2008). “Why women really do love self-obsessed psychopaths”. The Independent. London. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.