Vườn quốc gia các hồ Nelson

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vườn quốc gia các hồ Nelson
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia các hồ Nelson
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia các hồ Nelson
Bản đồ tại New Zealand
Vị tríQuận Tasman
Thành phố gần nhấtSaint Arnaud, New Zealand
Diện tích1.020 km²
Thành lập1956
Cơ quan quản lýCục Bảo tồn

Vườn quốc gia các hồ Nelson nằm ở đảo Nam của New Zealand. Nó được thành lập vào năm 1956 và có diện tích là 1.020 km ². Vườn quốc gia này nằm ở giữa hai hồ lớn là hồ RotoitiRotoroa. Ngoài ra, cảnh quan ở đây còn có các thung lũng xung quanh bao gồm thung lũng sông Travers, Sabine, và D'Urville, Matakitaki và các dãy núi Saint Arnaud, Robert. Đây là một khu vực phổ biến cho hoạt động cắm trại, đi bộ đường dàicâu cá.

Vườn quốc gia được quản lý bởi Cục Bảo tồn. Trung tâm du khách của vườn quốc gia nằm ở Saint Arnaud, cung cấp và cập nhật tất cả thông tin đáng tin cậy về các khía cạnh của vườn quốc gia.

Các điểm tham quan chính của Vườn Quốc gia các hồ Nelson là hồ Rotoiti và làng Saint Arnaud, nằm trên quốc lộ 63, cách NelsonBlenheim khoảng 100 km. Một điểm đến khác là tại hồ Rotoroa, đi tắt từ đường cao tốc 6 tại Gowanbridge.

Hoạt động[sửa | sửa mã nguồn]

Cắm trại là hoạt động chính trên bờ Hồ Rotoiti và tại Hồ Rotoroa cũng có một khu cắm trại nhỏ. Mạng lưới đường đi bộ trải dài khắp ra khắp vườn quốc gia. Trong đó, nổi bật và được nhiều người đi nhất là tuyến đường quanh Travers-Sabine và vòng lại thông qua hồ Angelus. Ngoài ra, đi bộ quanh Hồ Rotoiti và Rotorua hay tuyến đường đi bộ tại dãy núi Saint Arnaud và núi Robert cũng là những chuyến hành trình dài ngày thú vị. Hoạt động khác bao gồm leo núi, chèo thuyền, câu cá, và xe đạp leo núi.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Toàn cảnh Hồ Rotoiti với những cánh rừng thông bao quanh và dãy núi Saint Arnaud, nhìn từ núi Robert

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]