Viện Fryderyk Chopin

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Viện Fryderyk Chopin (tiếng Ba Lan: Narodowy Instytut Fryderyka Chopina) được thành lập năm 2001 là kết quả pháp lý trong Quốc hội Ba Lan.[1]

Viện có trụ sở tại Warsaw. Nó được dành riêng để nghiên cứu và quảng bá hình ảnh đời sống và các tác phẩm của nhà soạn nhạc Ba Lan Frédéric Chopin, (sinh ra ở Ba Lan với tên Fryderyk Chopin). Các hoạt động của nó bao gồm các ấn phẩm, tổ chức các buổi hòa nhạc, bảo tồn di sản Chopin về thể chất và nghệ thuật, giám sát việc sử dụng thương mại cái tên của Chopin và vận hành Trung tâm thông tin Chopin (trang web của Viện).[2] Trong số các dự án xuất bản của nó là một phiên bản fax hoàn chỉnh của các tác phẩm của Chopin, được tổng hợp từ tất cả các bản thảo ba chiều có sẵn, được chỉnh sửa bởi Zofia Chechlińska.[3]

Viện là nhà tổ chức của Cuộc thi Piano Chopin quốc tế năm năm một lần.[4] Nó cũng điều hành chương trình "Tài năng trẻ" để khuyến khích nghệ sĩ piano trẻ người Ba Lan.[5]

Viện cũng đang tổ chức lễ hội Chopin và châu Âu của ông kể từ năm 2005. Chương trình này trình bày các tác phẩm âm nhạc châu Âu trong bối cảnh liên kết với cuộc sống và công việc của Chopin. Một trong những mục tiêu của chương trình lễ hội là biểu diễn gợi nhắc lịch sử - trình bày các tác phẩm như ban đầu chúng được nghe, trên các nhạc cụ của từng thời kỳ. Lễ hội được tổ chức với sự hợp tác của Dàn nhạc giao hưởng Warsaw, Teatr Wielki - Nhà hát Opera quốc gia Ba Lan và Đài phát thanh Ba Lan II.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ "Legal Act" (English translation) Lưu trữ 2021-10-26 tại Wayback Machine, Fryderyk Chopin Institute website, accessed ngày 7 tháng 8 năm 2014.
  2. ^ "About us" Lưu trữ 2021-10-26 tại Wayback Machine, Fryderyk Chopin Institute website, accessed ngày 7 tháng 8 năm 2014.
  3. ^ Alina Mądry, "19th Century editions of the Works of Chopin as an Aspect of the History of Reception", Polish Libraries website, accessed ngày 7 tháng 8 năm 2014.
  4. ^ Website Lưu trữ 2015-04-03 tại Wayback Machine of the International Chopin Competition, accessed ngày 7 tháng 8 năm 2014.
  5. ^ "Promotion of Young Talents" Lưu trữ 2021-05-11 tại Wayback Machine, Fryderyk Chopin Institute website, accessed ngày 7 tháng 8 năm 2014.