Volt Malta

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Volt Malta
Viết tắtVolt
Chủ tịchArnas Lasys
Phó chủ tịchAlexia DeBono
Thành lập2020 (2020)
Ý thức hệChủ nghĩa cấp tiến
Chủ nghĩa tự do xã hội
Pro-Europeanism
Chủ nghĩa liên bang châu Âu
Khuynh hướngTrung tả thuộc chính trị trung tả
Thuộc châu ÂuVolt Europa
Màu sắc chính thức     Tím
Nghị viện Malta
0 / 67
Nghị viện Châu Âu
0 / 6
Ghế Hội đồng Địa phương
0 / 462
Trang webvoltmalta.org

Volt Malta (viết tắt là Volt) là một đảng chính trị tự do - xã hội ở Malta. Đó là chi nhánh ở Malta của Volt Europa, một phong trào chính trị ủng hộ sự hợp tác lớn hơn của châu Âu trên khắp châu Âu. Đảng đã công bố kế hoạch tham gia các cuộc tổng tuyển cử tiếp theo.[1] Với Damian Boeselager, người đại diện cho toàn bộ Volt Europa, đảng này đã có một đại diện tại của Nghị viện Châu Âu.

Thành lập[sửa | sửa mã nguồn]

Volt Malta được thành lập vào năm 2020.[2]

Vào ngày 30 tháng 4 năm 2021, Volt Malta được đăng ký là một đảng chính trị.[1][3] Điều này đưa Volt Malta trở thành đại diện quốc gia thứ 16 của Volt Europa được đăng ký tham gia.[4]

Chính sách[sửa | sửa mã nguồn]

Là một phần của mạng lưới tại châu Âu, Volt Malta theo cách tiếp cận toàn châu Âu đối với nhiều lĩnh vực chính sách như biến đổi khí hậu, di cư, bất bình đẳng kinh tế, xung đột quốc tế và tác động của cuộc cách mạng công nghệ đối với thị trường lao động.[5]

Ngoài ra, đảng đã đề ra giải quyết một loạt các vấn đề ở Malta, chẳng hạn như tham nhũng thông qua việc thúc đẩy quản trị minh bạch và phân tách quyền lực, hoặc bảo vệ môi trường và khí hậu, thông qua việc nhấn mạnh vào nền kinh tế tuần hoàn. Về người tị nạn và người di cư kinh tế, đảng này cam kết với các hệ thống tị nạn của châu Âu và một cách tiếp cận nhân đạo. Nó cũng thúc đẩy quyền tình dục & sinh sản bằng cách kêu gọi loại bỏ việc phá thai và phân loại tất cả các biện pháp tránh thai là thuốc thiết yếu, biến nó trở thành bên ủng hộ đầu tiên ở Malta.[6][7] Nhóm cũng nhấn mạnh điều này với #IneedMAP!, một sáng kiến ​​để cải thiện khả năng tiếp cận với Morning After Pill (MAP), các hiệu thuốc được lập bản đồ có bán MAP.[8][9]

Volt Malta cũng ủng hộ sáng kiến ​​của công dân châu Âu "Cử tri không biên giới", kêu gọi quyền bỏ phiếu ở cấp địa phương và quốc gia cho công dân EU. Nếu sáng kiến ​​thành công, nó có thể giúp họ tiếp cận với các cử tri nước ngoài, những người hiện không thể bỏ phiếu trong các cuộc tổng tuyển cử cho Quốc dân đảng hay Đảng Lao động.[10][11]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b “Volt registered as political party in Malta”. Times of Malta (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2021.
  2. ^ “Volt Malta: new kids on the electoral block”. Times of Malta (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2021.
  3. ^ “MT Team”. Volt Malta (bằng tiếng Anh). Bản gốc lưu trữ ngày 25 tháng 6 năm 2021. Truy cập ngày 4 tháng 5 năm 2021.
  4. ^ “Can newcomer Volt charge Maltese politics?”. MaltaToday.com.mt (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.
  5. ^ “Policies”. Volt Malta (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.
  6. ^ “Volt registered as political party in Malta”. Times of Malta (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.
  7. ^ “Volt Malta becomes Malta's first pro-choice political party - The Malta Independent”. www.independent.com.mt. Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.
  8. ^ “#IneedMAP!”. #IneedMAP! (bằng tiếng Anh). Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 9 năm 2021. Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.
  9. ^ Vassallo, Sam (ngày 4 tháng 11 năm 2020). “I Need MAP! New Chart Details All Maltese Pharmacies That Stock The Morning After Pill”. Lovin Malta (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.
  10. ^ Vassallo, Sam (ngày 14 tháng 11 năm 2020). “Volt: Meet Malta's New Progressive Party Hoping To Make Waves In The Next Election”. Lovin Malta (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.
  11. ^ “Sign our European Citizens' Initiative - Homepage”. Voters Without Borders (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 9 tháng 6 năm 2021.