Wikipedia:Đừng khôi phục bình luận đã xoá

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Wikipedia:DRRC)

Nếu một thành viên xoá một bình luận từ chính trang thảo luận của mình thì không nên khôi phục nó. Bằng việc xóa bình luận vừa rồi, thành viên ấy đã xác minh rằng họ đã đọc được bình luận đó. Bình luận ấy vẫn còn trong lịch sử trang, vì vậy không nhất thiết phải hiển thị nó chỉ để cho thành viên trên nhận được tin nhắn. Việc buộc họ giữ nó ở đó như một loại "huy hiệu xấu hổ" cũng là điều không đúng đắn.

Có một số loại tin nhắn mà một thành viên không nên xóa: yêu cầu bỏ cấm bị từ chối khi lệnh cấm vẫn còn hiệu lực; sự nhầm lẫn giữa các thẻ xoá khi tìm cách xóa trang thảo luận có gắn thẻ (tức là trong khi cuộc thảo luận còn đang diễn ra); và cho những biên tập viên chưa đăng ký thì có bản mẫu đề mục IP được chia sẻ (điều này áp dụng cho địa chỉ IP trường học, cơ sở quân sự, điểm truy cập Wi-Fi và các địa chỉ IP được chia sẻ khác, nhưng không bao gồm địa chỉ IP động). Những bản mẫu trên không chỉ nhằm mục đích giao tiếp với thành viên được đề cập mà còn để giao tiếp với người khác. (Hãy xem Wikipedia:Trang thành viên#Xóa bình luận, thông báo và cảnh báo cho các trường hợp khác.)

Thành viên không nên xóa chỉ một phần bình luận của thành viên khác cũng như sửa đổi bình luận của họ theo bất kỳ hình thức nào. Điều này bao gồm diễn giải bình luận hoặc sửa lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc lỗi thực tế. Mặc dù những hành động trên có thể có ý nghĩa tốt, nhưng họ có thể thay đổi ý định bình luận của thành viên ban đầu. Thành viên được phép thụt lề hoặc phân đoạn lại bình luận (để giúp xác định ai đã nói gì hoặc cung cấp bối cảnh theo trình tự thời gian). Ngoài ra cũng được phép xoá liên kết wiki mà không xoá văn bản hiển thị, vì thành viên có thể không muốn trang thảo luận của mình bị hiển thị trong phần trang đặc biệt "liên kết đến đây" cho một số trang Wikipedia nhất định.

Thành viên liên tục khôi phục cùng một bình luận vào trang thảo luận của thành viên khác có thể bị cấm vì vi phạm quy tắc ba lần lùi sửa hoặc quấy rối thành viên khác, bất kể trang thảo luận có dành cho biên tập viên đã đăng ký hay là biên tập viên "vô danh" chưa đăng ký.